Thường trực HĐND tỉnh họp phiên thứ 48

14:10, 25/08/2020

Sáng 25-8, đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì Phiên họp thứ 48 của Thường trực HĐND tỉnh cho ý kiến vào dự thảo báo cáo của Đoàn khảo sát về kết quả khảo sát việc thực hiện các Kết luận tại phiên chất vấn, giải trình của HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021. Dự Phiên họp có đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Để thực hiện việc khảo sát đối với nội dung nêu trên, Đoàn Khảo sát của Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức 2 tổ công tác tiến hành khảo sát, làm việc trực tiếp đối với 5 sở, ngành; 3 đơn vị cấp huyện và một số dự án đầu tư trên các lĩnh vực (nông nghiệp, khu dân cư, hạ tầng khu công nghiệp). Theo dự thảo báo cáo, sau khi có kết luận của HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh về các nội dung chất vấn, giải trình, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo và giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành, địa phương. Cơ bản, các sở, ngành, địa phương đã nghiêm túc tổ chức thực hiện các nội dung theo yêu cầu.

Cụ thể, đối với 34 nội dung chất vấn tại các kỳ họp của HĐND tỉnh, có 17 nội dung đã thực hiện xong. Đối với những nội dung được chất vấn, yêu cầu giải trình tại các phiên họp của Thường trực HĐND tỉnh, một số nội dung đã được UBND tỉnh tập trung chỉ đạo và đạt được kết quả tích cực. 

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc triển khai thực hiện các kết luận tại phiên chất vấn, giải trình của HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh từ đầu nhiệm kỳ đến nay vẫn còn một số tồn tại, hạn chế: Thu hút đầu tư và triển khai thực hiện một số dự án; quản lý nhà nước đối với quy hoạch 3 loại rừng; hoạt động của các hợp tác xã dịch vụ điện; việc thực hiện các đề án, chương trình, chính sách hỗ trợ đầu tư, khuyến khích phát triển nông nghiệp, nông thôn; vấn đề an toàn thực phẩm… Trên cơ sở này, dự thảo báo cáo cũng đã đưa ra nhiều đề xuất, kiến nghị đối với UBND tỉnh để việc thực hiện các nội dung Kết luận đạt hiệu quả cao hơn.

Sau khi nghe ý kiến thảo luận của lãnh đạo UBND tỉnh và thành viên Thường trực HĐND tỉnh, đồng chí Bùi Xuân Hòa đã làm rõ thêm một số vấn đề để bổ sung vào báo cáo. Đồng chí giao Ban Pháp chế hoàn chỉnh dự thảo báo cáo để Thường trực HĐND tỉnh ký, ban hành.