Báo cáo tiến độ thực hiện Đề án Làng du lịch cộng đồng hồ Ghềnh Chè

15:13, 23/09/2020

Ngày 22-9, T.P Sông Công đã làm việc với các phòng chuyên môn, xã Bình Sơn và Công ty CP Tư vấn xây dựng BIGCON Việt Namnghe báo cáo về tiến độ thực hiện Đề án Làng du lịch cộng đồng hồ Ghềnh Chè.

Đề án Làng du lịch cộng đồng hồ Ghềnh Chè gồm 12 hạng mục công trình: Cổng chào; nhà sinh hoạt cộng đồng, bến thuyền, đường bê tông; khu trồng và sản xuất chè hữu cơ; đảo hoa; đầm sen; phim trường; vườn cây ăn quả… có tổng mức đầu tư 20,8 tỷ đồng (từ nguồn ngân sách Nhà nước và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác) nhằm phục vụ khách tham quan, du lịch, trải nghiệm…

Theo báo cáo của các phòng chuyên môn và xã Bình Sơn, hiện nay, đơn vị thi công đã hoàn thành việc xây dựng đường bê tông dài 1.200m vào xóm Tiền Tiến, có tổng mức đầu tư 1,8 tỷ đồng (từ ngân sách Nhà nước, phía Hàn Quốc hỗ trợ và sự đối ứng của người dân). Các hạng mục còn lại sẽ được triển khai trong thời gian tới.

Sau khi nghe đơn vị tư vấn và các phòng chuyên môn báo cáo tiến độ thực hiện Đề án, lãnh đạo UBND T.P Sông Công đề nghị các phòng chuyên môn, xã Bình Sơn làm báo cáo bằng văn bản gửi UBND Thành phố để trình Thường trực Thành ủy. Đồng thời, đề nghị đơn vị tư vấn tiếp thu các ý kiến của các phòng chuyên môn để triển khai các hạng mục của Đề án đúng quy hoạch; phòng Kinh tế chủ động phối hợp với xã Bình Sơn chuẩn bị hồ sơ pháp lý, báo cáo Thành phố để chỉ đạo cụ thể.