Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri

16:32, 30/09/2020

Thực hiện Chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV, sáng 30-9, các đồng chí: Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Thiếu tướng Phan Văn Tường, Phó Tư lệnh Quân khu 1 đã có buổi tiếp xúc với các cử tri xã Điềm Thụy (Phú Bình).

Tại đây, các bậc cử tri đã được nghe đại biểu Quốc hội tỉnh thông tin nhanh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh từ đầu năm đến nay; dự kiến chương trình kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, Kỳ họp sẽ được tổ chức trong 18 ngày và chia thành 2 đợt (từ ngày 19-10 đến 28-10 và từ ngày 3-11 đến 12-11). Tại Kỳ họp, Quốc hội sẽ thảo luận và xem xét thông qua 6 dự án luật, 1 dự thảo nghị quyết.    

Tiếp đó, các cử tri xã Điềm Thụy đã có các ý kiến, kiến nghị gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, tập trung vào những vấn đề: Cần đẩy nhanh tiến độ của một số dự án đang được triển khai trên địa bàn xã; sớm di dời Công ty TNHH Kim loại màu Việt Bắc ra khỏi khu vực trung tâm xã; đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm, hỗ trợ kinh phí cho địa phương để xây dựng đường giao thông, phòng lớp học; tăng chế độ phụ cấp cho những người làm việc bán chuyên trách ở các xóm, tổ dân phố…

Tại Hội nghị, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã giải trình một số ý kiến, kiến nghị của cử tri; những vấn đề không thuộc thẩm quyền, Đoàn tiếp thu và tổng hợp lại để gửi đến Quốc hội xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

Cùng ngày, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do Đại tá Đỗ Đại Phong, Phó Tham mưu trưởng Quân khu 1 làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri 2 xã Kim Phượng và Tân Dương (Định Hóa).

Tại buổi tiếp xúc, Đại tá Đỗ Đại Phong đã thông tin nhanh tới cử tri về thời gian và nội dung dự kiến chương trình kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV. Tiếp đó, các cử tri xã Kim Phượng đã đóng góp 19 ý kiến. Các ý kiến chủ yếu xung quanh việc sau khi thực hiện Nghị quyết 814/NQ-UBTVQH14 ngày 21-11-2019 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, xã Kim Phượng về sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã, xã Kim Phượng (được sáp nhập từ 2 xã cũ là Kim Sơn và Kim Phượng) gặp nhiều bất cập như: thừa biên chế cán bộ đang công tác tại UBND xã, nhà văn hóa sau sáp nhập không đủ đáp ứng,…

Chiều cùng ngày, Đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Tân Dương. Tại đây, các cử tri đã đưa ra 17 ý kiến, trong đó đóng góp gửi đến kỳ họp Quốc hội như: chế độ chính sách đối với người có công, phụ cấp cho cán bộ bán chuyên trách cấp xã còn thấp,…

Thay mặt Đoàn, Đại tá Đỗ Đại Phong và lãnh đạo huyện Định Hóa đã làm rõ một số nội dung của các bậc cử tri quan tâm. Đồng thời, tiếp thu và tổng hợp các ý kiến gửi đến Quốc hội.