Đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến

15:36, 24/09/2020

Ngày 24-9, đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị tổng kết thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) giai đoạn 2011-2020 và triển khai phương hướng giai đoạn 2021-2030. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến đến điểm cầu các huyện, thành, thị trong tỉnh.

Theo đánh giá, trong giai đoạn 2011-2020, tỉnh ta đã cơ bản hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình tổng thể CCHC, được các bộ, ngành Trung ương đánh giá có sự cải thiện vượt bậc về chỉ số CCHC. Năm 2019, tỉnh xếp thứ 14/63 tỉnh, thành phố trong cả nước (tăng 40 bậc so với năm 2016) và luôn đứng trong tốp đầu về chỉ số này ở khu vực miền núi phía Bắc. Công tác chỉ đạo, điều hành về CCHC được các cấp, ngành quan tâm thực hiện, đặc biệt là đề cao trách nhiệm người đứng đầu. Tỉnh đã xây dựng Bộ chỉ số đánh giá, xếp hạng CCHC củacác sở, ngành, địa phương và tổ chức khảo sát mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính Nhà nước… 

Bên cạnh những kết quả đạt được, Hội nghị cũng dành nhiều thời gian đánh giá về một số tồn tại, hạn chế trong công tác CCHC. 
Về phương hướng giai đoạn 2021-2030, tỉnh đề ra nhiệm vụ cụ thể ở từng lĩnh vực, đáng chú ý là: Phấn đấu tỷ lệ hồ sơ được giải quyết qua dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3-4 đạt 50% trở lên trong tổng số hồ sơ; ưu tiên triển khai ISO điện tử đối với 100% cơ quan hành chính Nhà nước; nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; tinh giản biên chế gắn với cơ cấu lại, nâng cao chất lượng, sử dụng hiệu quả đội ngũ cán bộ… Để đạt được các mục tiêu trên, đồng chí Lê Quang Tiến đề nghị các ngành, địa phương tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành; xây dựng kế hoạch, đề án CCHC phù hợp theo từng giai đoạn; nâng cao tính minh bạch, hạn chế rườm rà trong giải quyết thủ tục hành chính để phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Tại Hội nghị, UBND tỉnh đã công bố quyết định khen thưởng 34 tập thể, 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác CCHC giai đoạn 2011-2020.