Diễn tập chữa cháy rừng

16:28, 25/09/2020

Sáng 25-9, tại khu vực xóm Cao Trãng, xã Phúc Xuân (T.P Thái Nguyên), Chi cục Kiểm lâm đã tổ chức buổi diễn tập chữa cháy rừng năm 2020. Tham gia diễn tập có trên 260 người là cán bộ của các đơn vị trực thuộc Chi cục Kiểm lâm, Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh); lực lượng dân quân và người dân xã Phúc Xuân.

Tình huống giả định được đưa ra, tại xóm Cao Trãng có hộ dân phát dọn, đốt thực bì để canh tác nhưng do thời tiết khô hanh lại có gió mạnh nên đám cháy bùng phát to, nguy cơ cháy lan sang lô rừng bên cạnh. Mặc dù trưởng xóm đã huy động bà con dập lửa nhưng đám cháy vẫn bùng phát khá lớn. Vì vậy, lãnh đạo xã Phúc Xuân đã báo cáo lãnh đạo UBND T.P Thái Nguyên nhanh chóng huy động lực lượng để hỗ trợ. Tuy nhiên, đám cháy vẫn khó dập tắt và có người bị ngạt do khói bụi trong quá trình dập lửa. T.P Thái Nguyên đã báo cáo và đề nghị UBND tỉnh huy động lực lượng gồm Chi cục Kiểm lâm, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đến chữa cháy. Với sự phối hợp nhịp nhàng của các lực lượng chức năng, sau gần 1 giờ đồng hồ, đám cháy đã hoàn toàn được dập tắt, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và tài sản.

Thông qua diễn tập nhằm bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ, khả năng phối hợp hiệp đồng giữa các lực lượng khi có tình huống cháy rừng xảy ra. Đồng thời, bổ sung, hoàn thiện phương án phòng cháy, chữa cháy rừng phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.