Hội thao kỹ thuật nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

14:10, 26/09/2020

Ngày 26-9, tại Công ty cổ phần Cơ khí Phổ Yên, UBND T.X Phổ Yên đã tổ chức Hội thao kỹ thuật nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ với sự tham gia của 15 đơn vị là các thành viên Cụm phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ T.X Phổ Yên (ảnh).

Tại Hội thao, 15 đội thi (10 thành viên/đội) đã trải qua 2 phần thi thực hành gồm: Chạy tiếp sức chữa cháy ở cự ly 4x100m; đội hình cứu hộ, cứu nạn ở cự ly 100m vượt chướng ngại vật, cứu người, di chuyển tài sản và chống cháy lan. Sau khi kết thúc Hội thao, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi Công ty TNHH Xăng dầu Bắc Thái; giải Nhì cho đội thi Trường THPT Lê Hồng Phong và giải Ba cho đội thi Công ty cổ phần Cơ khí Phổ Yên.     

Hội thao là dịp để lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và nâng cao năng lực chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khi có tình huống xảy ra.

*Trên 450 người tham gia hiến máu tình nguyện

Cùng ngày, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện T.X Phổ Yên phối hợp với Trung tâm Huyết học - Truyền máu, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 4 năm 2020.

Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại, chung tay phòng, chống dịch COVID-19”, Ngày hội đã thu hút trên 450 người thuộc 6 xã, phường trung tâm của Thị xã đăng ký tham gia hiến máu. Qua khám sàng lọc, Ban Tổ chức đã thu được 348 đơn vị máu (đạt 116% kế hoạch) đủ điều kiện chuyển về Trung tâm Huyết học - Truyền máu, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên để kịp thời cứu sống người bệnh.