Khai giảng năm học mới 2020-2021

12:06, 05/09/2020

Hôm nay (5-9), cùng với cả nước, trên 320 nghìn học sinh phổ thông các cấp trong tỉnh nô nức khai giảng bước vào năm học mới 2020-2021. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến dự, chung vui với thầy và trò các nhà trường.

*Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến dự và chung vui với thầy và trò Trường THPT Chuyên Thái Nguyên. Cùng dự với Đoàn có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và lãnh đạo T.P Thái Nguyên.

Đánh giá tại lễ khai giảng, lãnh đạo Nhà trường cho biết, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, trong năm học 2019-2020, việc giảng dạy, học tập của giáo viên và học sinh đã bị ảnh hưởng không nhỏ. Tuy nhiên, với tinh thần hiếu học của học sinh và sự tận tâm của thầy, cô giáo, Nhà trường vẫn có 46 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi Quốc gia; gần 100% học sinh đạt lực học khá, giỏi.

Năm học mới 2020-2021, Trường THPT Chuyên có tổng số 38 lớp với 1.127 học sinh, trong đó có 390 học sinh lớp 10. Năm học này, Nhà trường đã xây dựng kế hoạch học tập để phù hợp với tình hình dịch bệnh COVID-19 bằng việc đa dạng hóa hình thức dạy học; rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh; quan tâm nhiều hơn nữa tới những học sinh có hoàn cảnh khó khăn…

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao thưởng cho các em học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua.

Dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trao tặng quà cho 23 học sinh thi vượt cấp đạt danh hiệu học sinh giỏi Quốc gia, học sinh có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng). Ngoài ra, một số tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và Nhà trường cũng tặng học bổng, khen thưởng những học sinh có thành tích học tập xuất sắc và học sinh lớp 10 đỗ thủ khoa các lớp chuyên. Ngay sau lễ khai giảng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với tập thể lãnh đạo và giáo viên nhà trường.

*Đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo T.P Thái Nguyên, Sở Giáo dục và Đào tạo đã dự Lễ khai giảng năm học mới với thầy và trò Trường THPT Lương Ngọc Quyến (T.P Thái Nguyên).

Đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng thầy và trò Trường THPT Lương Ngọc Quyến.

Trường THPT Lương Ngọc Quyến là trường phổ thông trung học đầu tiên của tỉnh Thái Nguyên và vùng Việt Bắc. Trải qua 75 năm xây dựng và trưởng thành, Trường đã trở thành một trong những lá cờ đầu của ngành Giáo dục tỉnh nhà. Những năm gần đây, Trường THPT Lương Ngọc Quyến được quan đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và đẩy mạnh các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. Năm học vừa qua, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT của Trường đạt 100%, được Sở Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao so với toàn tỉnh.

Năm học 2020-2021, Trường có tổng số hơn 2.000 học sinh, trong đó có 668 học sinh lớp 10. Mục tiêu của Trường trong năm học mới là tiếp tục bám sát nhiệm vụ “Đổi mới thực chất, nâng cao hiệu quả, chất lượng bền vững”; giữ vững kỷ cương, nền nếp trong hoạt động dạy và học; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh; nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên; tiếp tục điều chỉnh nội dung dạy học trong chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo hướng tinh giản, tiếp cận, định hướng chương trình giáo dục phổ thông mới…

Nhân dịp này, đồng chí Bùi Xuân Hòa đã đánh trống khai trường và tặng hoa chúc mừng thầy và trò Nhà trường.

* Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự Lễ khai giảng với cô và trò Trường THCS Phấn Mễ II (Phú Lương). Cùng dự có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và huyện Phú Lương.

 Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tặng quà cho các em học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập. 

Trường THCS Phấn Mễ II hiện có 29 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Năm học vừa qua, Nhà trường tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác. Trong thời gian học sinh không đến trường để phòng, chống dịch COVID-19, Nhà trường đã xây dựng, thực hiện tốt kế hoạch dạy học trực tuyến trên trang Viettel study, Zoom, đảm bảo đúng chương trình và chất lượng. Kết thúc năm học, Trường đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, tỷ lệ học sinh giỏi đạt 19,42%, tăng 5% so với năm học trước...

Năm học 2020-2021, Trường có 10 lớp với 345 học sinh, trong đó có 109 học sinh vào lớp 6. Nhà trường đặt mục tiêu tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục, đổi mới phương pháp dạy và học, triển khai có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua của ngành.

Nhân dịp này, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã trao 20 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho 20 học sinh hoàn cảnh khó khăn có thành tích học tập tốt, đồng thời trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Nhà trường.

*Đồng chí Nguyễn Khắc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã dự Lễ khai giảng tại Trường THPT Lương Phú (Phú Bình). Cùng dự có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo huyện Phú Bình.

Đồng chí Nguyễn Khắc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh trao Giấy khen cho cán bộ, giáo viên Trường THPT Lương Phú.

Năm học 2019-2020, trường THPT Lương Phú có 72 cán bộ, giáo viên, có 30 lớp học với trên 1.319 học sinh. Trong đó, 100% các thầy, cô giáo đều có trình độ đạt chuẩn, trên chuẩn và thực hiện tốt quy chế chuyên môn, nội quy của Nhà trường và của ngành Giáo dục. Kết thúc năm học, tỷ lệ các em học sinh trong Trường đỗ tốt nghiệp THPT Quốc gia đạt 99,76%. Trường THPT Lương Phú là 1 trong 8 trường THPT của tỉnh đạt danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc”; đồng thời là Trường duy nhất cấp THPT của tỉnh nhận được Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ.

Tại Lễ khai giảng, thay mặt đoàn của Tỉnh, đồng chí Nguyễn Khắc Lâm đã tặng hoa chúc mừng, động viên thầy và trò nhà Trường tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được trong những năm học tiếp theo. Cũng tại đây, 2 tập thể và 4 cán bộ, giáo viên có thành tích xuất sắc được nhận khen thưởng của Sở Giáo dục và Đào tạo; 5 học sinh tiêu biểu được Nhà trường khen thưởng.

*Đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đến dự Khai giảng năm học mới với thầy và trò Trường Tiểu học và THCS Hóa Trung (Đồng Hỷ). Cùng dự có đại diện lãnh đạo huyện Đồng Hỷ.

Đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đánh trống khai trường năm học mới.

Trường Tiểu học và THCS Hóa Trung hiện có 468 học sinh, trong đó, bậc tiểu học 298 em, THCS 170 em. Năm học 2019-2020, Nhà trường đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Nền nếp, kỷ cương trường học được giữ vững; chất lượng giáo dục các môn văn hóa được nâng lên. Nhà trường luôn duy trì dạy tốt, học tốt; công tác bán trú, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao... được quan tâm. Năm học qua, Nhà trường có 4 thầy cô đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua” cấp cơ sở; 29 học sinh, 7 tập thể đạt danh hiệu ở tất cả các cuộc thi, trong đó, có 9 giải Nhất, 5 giải Nhì... Với những kết quả trên, năm học 2019-2020, Nhà trường đã đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”, Chi bộ Nhà trường đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu...

*Đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã đến dự và chung vui với thầy và trò Trường Tiểu học Sông Cầu, thị trấn Sông Cầu (huyện Đồng Hỷ). Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và lãnh đạo huyện Đồng Hỷ.

 Đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh trao tặng lẵng hoa cho Nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới.        

Năm học 2019-2020, thầy và trò Trường Tiểu học Sông Cầu đã đạt được 36 giải thưởng trong Hội khỏe phù đổng cấp huyện; 84/84 em học sinh hoàn thành chương trình tiểu học; 100% hoàn thành chương trình lớp học; 77,5% tổng số học sinh của Nhà trường được khen thưởng. Nhà trường vinh dự được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba, được Bộ Giáo dục và Đào tạo trao tặng Bằng khen do có nhiều thành tích xuất sắc    

Năm học 2020-2021, nhà trường vui mừng đón 104 em học sinh vào lớp 1. Nhà trường phấn đấu giữ vững và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục Tiểu học mức độ 3; trường chuẩn Quốc gia mức độ 2; kiểm định chất lượng giáo dục mức độ 3… 

* Sáng 5-9, đồng chí Nguyễn Văn Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tới dự Lễ Khai giảng năm học 2020-2021 với thầy và trò Trường THPT Lê Hồng Phong, phường Ba Hàng (T.X Phổ Yên). Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo T.X Phổ Yên.

Đồng chí Nguyễn Văn Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng thày và trò Trường THPT Lê Hồng Phong.

 Năm học 2019-2020, Trường THPT Lê Hồng Phong có hơn 1.700 học sinh ở 42 lớp học và gần 100 cán bộ, giáo viên. Với sự nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh, toàn trường có trên 16% học sinh xếp loại giỏi; 54,7% học sinh xếp loại khá; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt 99,4%. Cũng trong năm học vừa qua, 93/98 cán bộ, giáo viên và 5 tổ chuyên môn đạt danh hiệu Lao động tiên tiến; 39 đồng chí được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ…    Năm học 2020-2021, Trường THPT Lê Hồng Phong tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học, phấn đấu 95% học sinh có học lực từ trung bình trở lên, trong đó 60% khá và giỏi; toàn trường đạt 140 giải học sinh giỏi cấp tỉnh…

*Đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đến dự và chung vui với thầy và trò Trường Tiểu học Bắc Sơn, phường Bắc Sơn (T.X Phổ Yên). Cùng dự có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo T.X Phổ Yên.

Đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Nhà trường.

Trường Tiểu học Bắc Sơn là một trong số 4 cơ sở giáo dục cấp tiểu học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 sớm nhất tỉnh. 2 năm học vừa qua, Nhà trường đều được công nhận là Tập thể lao động xuất sắc, luôn đứng trong tốp đầu Thị xã về thành tích chung và chất lượng giáo dục.

Năm học này, Trường đón 103 học sinh vào lớp 1, tổng số học sinh là 457 em, tăng 30 em so với năm học trước. Được sự quan tâm đầu tư của T.X Phổ Yên, cơ sở vật chất giáo dục của Nhà trường cơ bản đáp ứng yêu cầu dạy học.

*Đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đã đến dự và chung vui với thầy và trò Trường Trung học cơ sở Nguyễn Du (T.P Sông Công).

Đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng thầy và trò Trường THCS Nguyễn Du (T.P Sông Công) nhân dịp khai giảng năm học mới.

Trường Trung học cơ sở Nguyễn Du vừa được T.P Sông Công đầu tư cơ sở vật chất trường, lớp học khang trang với tổng trị giá 80 tỷ đồng, đáp ứng tốt nhu cầu dạy và học của giáo viên, học sinh. Năm học này, Nhà trường đón 450 học sinh lớp 6 bước vào năm học mới. Trong không khí vui tươi, phấn khởi, thầy và trò Nhà trường quyết tâm phấn đấu không ngừng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ năm học. Hiện, Nhà trường đang đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo đánh giá, công nhận đạt kiểm định cấp độ 3 và chuẩn Quốc gia mức độ 2 trong năm học này.

*Cùng ngày, đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã đến dự Lễ khai giảng với thầy và trò Trường THPT Đồng Hỷ.

Đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy dự và chung vui với thầy và trò Trường THPT Đồng Hỷ nhân dịp khai giảng năm học mới. 

Năm học 2019-2020, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến việc dạy và học bị gián đoạn, thời gian năm học kéo dài cộng với cơ sở vật chất Nhà trường vẫn còn có những khó khăn nhất định ảnh hưởng đến việc giảng dạy. Tuy nhiên, tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh Nhà trường đã nỗ lực khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra, tỷ lệ học sinh đỗ Tốt nghiệp THPT đạt 99,09%. Năm học 2020-2021, Nhà trường đón trên 600 em học sinh vào lớp 10; tổng số học sinh toàn trường hiện có hơn 1.800 em và trên 100 cán bộ, giáo viên.

Tại buổi Lễ khai giảng, đồng chí Phạm Hoàng Sơn đã tặng hoa, động viên thầy và trò Nhà trường tiếp tục nỗ lực gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong năm học mới.

*Tại huyện Võ Nhai, đồng chí Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã dự Lễ khai giảng năm học mới với thầy và trò Trường Phổ thông dân tộc nội trú Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Đồng chí Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy thăm khu Ký túc xá dành cho học sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú Nguyễn Bỉnh Khiêm (Võ Nhai).

Năm học 2019-2020, Trường Phổ thông dân tộc nội trú Nguyễn Bỉnh Khiêm đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, bảo đảm công tác dạy và học cho gần 400 học sinh với tỷ lệ học sinh đạt khá, giỏi chiếm 67,7%; học sinh có hạnh kiểm khá, tốt chiếm trên 98%. Kết thúc năm học, Nhà trường được UBND tỉnh công nhận chuẩn Quốc gia mức độ 2 và kiểm định chất lượng mức độ 3. Bước vào năm học mới, Nhà trường đã triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm nhằm bảo đảm điều kiện học tập tốt nhất cho gần 400 học sinh người dân tộc thiểu số trên địa bàn.

Đồng chí Dương Xuân Hùng đánh giá cao những nỗ lực của Nhà trường trong năm học vừa qua đồng thời bày tỏ mong muốn Nhà trường tranh thủ các nguồn lực của địa phương để đầu tư cho cơ sở vật chất, giúp các em học sinh có môi trường học tập thân thiện, hiện đại.

 *Đồng chí Nguyễn Văn Đồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh đã đến dự Lễ khai giảng năm học 2020-2021 tại Trường THCS Thượng Đình (huyện Phú Bình).

Đồng chí Nguyễn Văn Đồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh tặng hoa chúc mừng thầy và trò Nhà trường.

Bằng sự nỗ lực không ngừng của thầy và trò Nhà trường, trong thời gian qua, Trường THCS Thượng Đình đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào. Năm học 2019-2020, Nhà trường có trên 60% học sinh có học lực khá, giỏi; 21 em đạt học sinh giỏi cấp huyện; 3 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh. Đặc biệt, Nhà trường đã được UBND tỉnh tặng thưởng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc trong năm học 2018-2019 và 2019-2020; Chi bộ Nhà trường đã được Huyện ủy Phú Bình tặng Giấy khen Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền (2015-2019).

Trong năm học 2020-2021, Nhà trường sẽ tiếp tục phấn đấu, nâng cao tiêu chí của trường đạt chuẩn Quốc gia, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

*Tại Trường Mầm non IRIS, Trường Tiểu học, THCS, THPT IRIS (T.P Thái Nguyên), đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo một số sở, ngành và T.P Thái Nguyên đến dự Lễ khai giảng năm học mới cùng thầy và trò Nhà trường.

Đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng hoa chúc mừng và chung vui với thầy và trò Nhà trường.

Tại buổi Lễ, sau khi T.S Bạch Phương Vinh, Tổng Hiệu trưởng Trường IRIS đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi ngành Giáo dục, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh hồi trống khai giảng năm học mới và phát biểu tại buổi Lễ. Đồng chí đánh giá cao mô hình đào tạo của Nhà trường và khẳng định đây là mô hình giáo dục tiên tiến hiện đại trên địa bàn tỉnh hiện nay.

Trường Mầm non IRIS, Trường Tiểu học, THCS, THPT IRIS là ngôi trường dân lập, có chương trình đào tạo và phương pháp giáo dục tiên tiến, lấy học sinh làm trung tâm, kết hợp với cơ sở vật chất hiện đại theo chuẩn Quốc tế. Năm học 2020-2021 Nhà trường đón 200 học sinh mới vào lớp học, nâng tổng số học sinh của Nhà trường lên gần 450 em.

*Đồng chí Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến dự Lễ khai giảng tại Trường Tiểu học Chợ Chu, thị trấn Chợ Chu (Định Hóa).

Nhân dịp này, đồng chí Hà Thị Bích Hồng tặng hoa chúc mừng thầy và trò Nhà trường, tặng quà cho gia đình học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trường Tiểu học Chợ Chu hiện có 45 cán bộ, giáo viên và nhân viên. Năm học 2020-2021, Nhà trường có 23 lớp với tổng số 710 học sinh, trong đó 147 học sinh vào lớp 1. Những năm qua, nhờ được sự quan tâm, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cùng sự cố gắng nâng cao chất lượng dạy học của giáo viên, Nhà trường luôn duy trì danh hiệu Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2, tạo niềm tin đối với phụ huynh và học sinh.

*Tại trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS Đại Từ, đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và lãnh đạo huyện Đại Từ đã đến dự Lễ khai giảng cùng các thầy, cô giáo và học sinh Nhà trường.

Các đồng chí lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo huyện Đại Từ trao đổi với thầy và trò Nhà trường nhân ngày khai trường.

Trường Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS Đại Từ được thành lập tháng 6-2011. Từ đó đến nay, Nhà trường luôn được công nhận là một trong những đơn vị lá cờ đầu của ngành Giáo dục của tỉnh. Hằng năm, tỷ lệ học sinh học sinh khá, giỏi của Nhà trường đều đạt trên 65%; tỷ lệ học sinh lên lớp thẳng đạt 99% trở lên...

Năm học 2020-2021, Nhà trường có 11 lớp với 359 học sinh. Trong đó, 100% các em học sinh đều là con em đồng bào dân tộc thiểu số tại các huyện: Đại Từ, Định Hóa, Võ Nhai, Đồng Hỷ và T.X Phổ Yên. Mục tiêu của Nhà trường trong năm học mới là tiếp tục bám sát nhiệm vụ “Đổi mới thực chất, nâng cao hiệu quả, chất lượng bền vững”; tăng cường nền nếp, kỷ cương và chất lượng hiệu quả công tác; nâng cao tinh thần đổi mới, sáng tạo trong quản lý giáo viên, học sinh…

Nhân dịp này, các đơn vị, doanh nghiệp đã trao tặng 15 suất quà (mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng) cho 15 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Nhà trường.

*Sáng 5-9, các thầy, cô giáo và gần 1.450 học sinh Trường THPT Gang Thép đã long trọng tổ chức buổi Lễ khai giảng năm học 2020-2021.

Nhà giáo ưu tú Ngô Thị Quyên, Bí Thư Đảng bộ, Hiệu trưởng Nhà trường đánh trống khai trường năm học mới.

Năm học mới 2020-2021, Trường THPT Gang Thép rất vinh dự được đón nhận gần 450 em học sinh lớp 10. Các em là những học sinh ưu tú, đã nỗ lực phấn đấu học tập trải qua kì thi tuyển sinh đầy khó khăn, căng thẳng để trở thành học sinh khóa 56 của Nhà trường.

Sau khi tiến hành Lễ khai giảng và đọc thư chào mừng năm học mới của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, thầy và trò Trường THPT Gang Thép đã phát động phong trào thi đua “Rèn đức, luyện tài vì ngày mai lập nghiệp”; đồng thời, nêu quyết tâm tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dạy và học trong năm học mới.

 *Cùng ngày, Trường Tiểu học Trưng Vương (T.P Thái Nguyên) tổ chức Lễ khai giảng năm học 2020-2021.

Năm học này, Trường có 28 lớp với 1.116 học sinh. Những năm qua, tập thể cán bộ bộ giáo viên, nhân viên và học sinh Nhà trường đã nỗ lực vượt bậc, dành những thành tích xuất sắc, chất lượng giáo dục luôn nằm trong top đầu toàn thành phố. Nhà trường đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh tặng nhiều Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác dạy và học.

Sau khi đọc thư chúc mừng năm học mới của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, lãnh đạo Nhà trường đã đánh hồi trống khai giảng năm học mới. Nhân dịp này, Công ty Honda Việt Nam đã trao tặng 232 mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 của Nhà trường.

Công ty Honda Việt Nam đã trao tặng 232 mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 của Nhà trường.

 *Năm học vừa qua, với sự nỗ lực không ngừng của thầy và trò, cùng sự đồng hành, ủng hộ nhiệt tình, trách nhiệm của các bậc phụ huynh, Trường THCS Nha Trang, T.P Thái Nguyên tiếp tục gặt hái được nhiều thành công, với 9 giải học sinh giỏi cấp tỉnh, 110 giải học sinh giỏi cấp thành phố; 32 em thi đỗ vào Trường THPT Chuyên Thái Nguyên cùng nhiều giải Nhất, Nhì, Ba trong các cuộc thi do ngành Giáo dục và Đạo tạo và cấp trên tổ chức, phát động; Nhà trường đạt Tập thể lao động xuất sắc, Tập thể điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020.

Cô và trò Trường THCS Nha Trang chỉnh sửa lại trang phục, khẩu trang trước khi Lễ Khai giảng bắt đầu.

Năm học 2020-2021, 74 cán bộ, giáo viên cùng 1.695 học sinh Nhà trường (trong đó có 403 em khối 6) quyết tâm giành được nhiều thành tích hơn nữa trong dạy và học, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; tiếp tục triển khai sáng tạo, hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua…

*Trường Mầm non Sunrise Kids (T.P Thái Nguyên) cũng tổ chức ngày Hội đến trường của bé trong ngày 5-9.

Đây là năm đầu tiên Trường Mầm non Sunrise Kids đi vào hoạt động. Nhà trường được xây dựng trên diện tích 18.000m2 với tổng kinh phí gần 100 tỷ đồng; quy mô 36 phòng học và các phòng chức năng hiện đại. Khuôn viên có sân bóng, khu vui chơi ngoài trời rộng trên 2.000m2 được lắp đặt hệ thống đồ chơi hiện đại thỏa mãn nhu cầu “chơi là học” của trẻ. Với mục tiêu đảm bảo chất lượng giáo dục theo chuẩn quốc tế, Trường Mầm non Sunrise Kids áp dụng phương pháp tiếp cận Steam và dạy học dự án kết hợp phương pháp nuôi dạy con theo phong cách Nhật Bản. Nhà trường có 2 hệ đào tạo là song ngữ và chất lượng cao tiêu chuẩn quốc tế.

Tiết mục múa hát của thầy và trò Nhà trường chào mừng ngày khai trường.