Quan tâm giải quyết dứt điểm kiến nghị của người dân

16:27, 04/09/2020

Ngày 4-9, lãnh đạo Thị ủy, UBND T.X Phổ Yên đã tổ chức đối thoại với công dân của xã Thành Công. Đây là địa phương để xảy ra tình trạng một số công dân có đơn thư kiến nghị, tố cáo kéo dài và vượt cấp.

Tại buổi đối thoại đã có hơn 20 lượt ý kiến của công dân. Trong đó tập trung vào các vấn đề sai phạm về quản lý đất đai, không có đủ bằng cấp theo quy định của cá nhân ông Dương Văn Chúc, nguyên quyền Chủ tịch UBND xã Thành Công. Cùng với đó là sai phạm trong giải quyết thủ tục đất đai, dự án trồng cây ăn quả và thực hiện chính sách an sinh xã hội liên quan đến một số cán bộ, đảng viên; không minh bạch trong thu đối ứng và chi kinh phí làm đường giao thông nông thôn, nhà văn hóa, kênh mương nội đồng để hoàn thiện tiêu chí nông thôn mới tại các xóm: An Hòa, Ao Sen, An Thịnh, Tơm 1 và 2; thu phí sai quy định tại chợ Thành Công… Đặc biệt, một số sai phạm diễn ra từ lâu, đã có kết luận thanh tra nhưng chính quyền cơ sở chưa giải quyết dứt điểm dẫn đến công dân có đơn khiếu nại, tố cáo vượt cấp.

Tại buổi đối thoại, các cơ quan chuyên môn của T.X Phổ Yên đã trả lời, làm rõ từng vấn đề theo thẩm quyền, nhất là một số kết luận thanh tra đã công bố nhưng công dân chưa nắm rõ nên vẫn tiếp tục có đơn khiếu nại. Bên cạnh đó, lãnh đạo UBND T.X Phổ Yên cũng nhấn mạnh, trên địa bàn xã Thành Công vẫn còn một số sai phạm, vấn đề bức xúc của người dân chưa được làm rõ. Do vậy, cơ quan chuyên môn và xã Thành Công cần phối hợp, tập trung giải quyết dứt điểm, tránh để tình trạng đơn thư kéo dài; tiếp tục bám sát cơ sở, làm tốt công tác dân vận để tạo sự đồng thuận trong nhân dân.