Tập huấn công tác đối ngoại nhân dân

16:32, 17/09/2020

Sáng 17-9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị (LHCTCHN) tỉnh đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác đối ngoại nhân dân năm 2020 cho lãnh đạo, cán bộ phụ trách công tác đối ngoại nhân dân cho chuyên viên các ban xây dựng đảng, sở, ngành và các hội thành viên. Tham dự có đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ủy viên Đoàn Chủ tịch LHCTCHN Việt Nam, Chủ tịch LHCTCHN tỉnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe, tìm hiểu về các nội dung: Tình hình thế giới và trong khu vực; tình hình biển Đông; quan hệ Mỹ - Trung và điều chỉnh của các nước lớn. Các đại biểu cũng đã được cung cấp những thông tin cần thiết về công tác đối ngoại nhân dân trên địa bàn tỉnh thời gian qua; công tác thông tin đối ngoại nhân dân trong tình hình mới theo tinh thần Chỉ thị số 04/CT-TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới”; nhiệm vụ tuyên truyền của Đảng ta về đối ngoại nhân dân gắn với nhiệm vụ bảo vệ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Qua đó, góp phần nâng cao trách nhiệm, hiệu quả công tác tuyên truyền, thông tin đối ngoại của tỉnh trong thời gian tới.

Cùng ngày LHCTCHN đã tổ chức sơ kết công tác đối ngoại nhân dân 9 tháng và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2020.