Thúc đẩy giá trị nhân đạo trong cộng đồng

14:19, 25/09/2020

Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trong hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến trong hoạt động nhân đạo lần thứ VII, giai đoạn 2015-2020, tổ chức ngày 25-9 tại T.P Thái Nguyên. Dự chương trình còn có đại diện lãnh đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; đại diện Hội Chữ thập đỏ cụm thi đua các tỉnh Trung du - Việt Bắc và T.P Hà Nội.

Với phương châm bám sát đối tượng, địa bàn, gắn hoạt động Hội với công tác an sinh xã hội của địa phương, thời gian qua, các phong trào thi đua của các cấp Hội được triển khai và phát triển ngày càng sâu rộng, góp phần lan tỏa các giá trị nhân đạo trong cộng đồng. Trong 5 năm, các cấp Hội đã xây dựng được 473 nhà nhân đạo; gắn 3.257 địa chỉ nhân đạo lâu dài cho các đối tượng; hỗ trợ trên 67 nghìn xuất ăn miễn phí, tặng 240 con bò cho người nghèo; vận động và tiếp nhận trên 138 nghìn đơn vị máu hiến tình nguyện. Tổng giá trị các lĩnh vực hoạt động đạt trên 233 tỷ đồng với gần 500 nghìn lượt người khó khăn, yếu thế được trợ giúp...

Đồng chí Dương Văn Lượng ghi nhận, biểu dương những kết quả của các cấp Hội Chữ thập đỏ trong thời gian qua, đồng thời yêu cầu các cấp Hội cần thường xuyên đổi mới phương thức hoạt động, tập hợp được cán bộ, hội viên, tình nguyện viên tâm huyết với công tác nhân đạo; nhân rộng các mô hình, thúc đẩy các giá trị nhân đạo trong cộng đồng với phương châm nhà nhà làm việc thiện, người người làm việc thiện, ngành ngành làm việc thiện, tất cả chung sức vì nhân đạo.

Hội nghị đã trao tặng Bằng khen của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho 95 tập thể, cá nhân đồng hành cùng phong trào thi đua của Hội Chữ thập đỏ trong 5 năm qua.