Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri

18:12, 02/10/2020

Ngày 2-10, đại biểu Quốc hội Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Võ Nhai tại hai xã: Phú Thượng và Bình Long.

Tại các buổi tiếp xúc, đại biểu Quốc hội đã thông tin tới đông đảo cử tri về Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Kỳ họp lần này chia làm 2 đợt trong đó, đợt 1 họp trực tuyến từ ngày 20-10 đến ngày 27-10 và đợt 2 họp tập trung tại hội trường từ ngày 2-11 đến ngày 17-11. Kỳ họp sẽ xem xét và thông qua 6 dự án luật, cho ý kiến vào 6 dự án luật và thông qua một số nghị quyết quan trọng.

Các cử tri của huyện Võ Nhai đã kiến nghị nhiều nội dung với Quốc hội trong đó tập trung vào một số vấn đề: Đề nghị giải quyết tình trạng tranh chấp đất giữa người dân một sô vùng giáp ranh; xem xét một số tiêu chí đánh giá phân loại hộ nghèo, cận nghèo, đánh giá dựa trên giá trị tài sản để bảo đảm công bằng giữa các hộ; nâng mức hỗ trợ cho người cao tuổi đồng thời giảm độ tuổi được nhận hỗ trợ từ 80 xuống 70 tuổi; nâng mức hỗ trợ cho các chi hội trưởng đoàn thể cấp xóm. Riêng cử tri xã Phú Thượng kiến nghị Quốc hội, Chính phủ quan tâm đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến Quốc lộ 1B để bảo đảm an toàn giao thông. Cử tri xã Bình long kiến nghị tỉnh quan tâm đầu tư xây dựng cầu cứng qua sông Dong phục vụ 7 xóm của xã Bình Long và 1 xóm của xã Dân Tiến; nâng cấp tuyến đường tỉnh 265 từ Đình Cả đi Hữu Lũng đoạn qua địa bàn huyện Võ Nhai.

Đồng chí Đoàn Thị Hảo đã tiếp thu và ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri để tổng hợp gửi đến Kỳ họp thứ 10;đồng thời đề nghị lãnh đạo địa phương làm rõ các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền địa phương giải quyết.

* Thực hiện Chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV, chiều 2-10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Hòa Bình (Đồng Hỷ).

Cử tri xã Hòa Bình (Đồng Hỷ) phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Tại đây, cử tri đã nghe đại biểu Quốc hội tỉnh thông tin nhanh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh từ đầu năm đến nay; dự kiến chương trình kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV. Tiếp đó, cử tri xã Hòa Bình đã có các ý kiến, kiến nghị gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, như: Cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng tuyến đường tỉnh 273 đang bị chậm tiến độ; quan tâm trùng tu, tôn tạo đền Hích - di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân trong diện ảnh hưởng bởi Dự án xây dựng hồ Đồng Cẩu; có thêm chính sách hỗ trợ cho giáo viên, nhân viên đối với bậc mầm non...

Tại buổi tiếp xúc, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã giải trình một số ý kiến, kiến nghị của cử tri; những vấn đề không thuộc thẩm quyền, Đoàn đã tiếp thu và tổng hợp lại để gửi đến Quốc hội xem xét, giải quyết trong thời gian tới.