Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp và làm việc với các nhà đầu tư

15:45, 20/10/2020

Chiều 20-10, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với hai nhà đầu tư là Tập đoàn Messer (Đức) và Tập đoàn năng lượng Trina (Trung Quốc) đang thực hiện các bước để đầu tư tại tỉnh. Cùng dự có đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã hoan nghênh và gửi lời cảm ơn chân thành đến đại diện lãnh đạo hai nhà đầu tư. Đồng chí nhấn mạnh: Trong nhiệm kỳ qua và nhiệm kỳ mới 2020-2025, phát triển công nghiệp, nhất là theo chuỗi vẫn là ưu tiên và cũng là thế mạnh của Thái Nguyên. Vì thế, tỉnh luôn chào đón các nhà đầu tư có tiềm lực và thực sự muốn hợp tác, đầu tư tại tỉnh. Thái Nguyên cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư yên tâm và luôn cảm thấy an toàn khi đầu tư tại tỉnh. Đồng chí cũng đề nghị UBND tỉnh và các sở, ngành chức năng của tỉnh sớm hoàn thiện các bước để cấp giấy chứng nhận đầu tư cho hai công ty trong thời gian sớm nhất.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các nhà đầu tư. Ảnh: Hoàng Hùng

Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị và thân tình của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đại diện hai nhà đầu tư thể hiện rõ mong muốn được hợp tác đầu tư tại tỉnh, đồng thời cho biết bên cạnh những dự án đang đề nghị tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư, các nhà đầu tư mong muốn sẽ có thêm những dự án khác trong thời gian tới.

Được biết, Công ty TNHH Khí công nghiệp Messer Hải Phòng (thuộc Tập đoàn Messer) đã đầu tư Nhà máy sản xuất khí ni tơ công suất 9.000 Nm3/giờ tại Khu Công nghiệp Yên Bình từ năm 2016 để cung cấp cho Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên. Hiện nay, để mở rộng sản xuất trên địa bàn tỉnh, Công ty đang đề xuất thực hiện Dự án Nhà máy sản xuất khí công nghiệp Messer Hải Phòng - Thái Nguyên 2. Còn đối với Dự án Nhà máy phát triển năng lượng Trina Solar, cũng tại KCN Yên Bình của Tập đoàn năng lượng Trina thì chuyên sản xuất các sản phẩm như tấm pin năng lượng mặt trời dùng trong công nghiệp và gia dụng. Nếu các thủ tục được thực hiện theo đúng kế hoạch thì dự kiến sẽ đi vào hoạt động từ quý III/2021; còn Dự án Nhà máy sản xuất khí công nghiệp Messer Hải Phòng - Thái Nguyên 2 sẽ đi vào hoạt động từ quý II/2022.