Khai trương Hệ thống xét nghiệm tự động

17:30, 06/10/2020

Ngày 6-10, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã tổ chức Khai trương hệ thống xét nghiệm tự động.

Hiện nay, trung bình mỗi ngày Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tiếp nhận từ 1.500 đến 2.000 bệnh nhân đến khám chữa bệnh, trong đó có khoảng 900 đến 1.000 xét nghiệm được thực hiện, mỗi năm bệnh viện thực hiện khoảng 3 triệu xét nghiệm. Với diện tích khoảng 1.500m2, việc di chuyển của cán bộ làm xét nghiệm mất khá nhiều thời gian. Do đó, việc đưa hệ thống xét nghiệm tự động Power Express (tự động: ly tâm, băng chuyền vận chuyển mẫu và quy trình trong phòng xét nghiệm) vào hoạt động sẽ khắc phục những tồn tại của hệ thống trước đó, loại bỏ các thao tác thủ công và các bước không cần thiết trong quy trình xét nghiệm, đảm bảo nhanh, chính xác, tiết kiệm nhân lực, giảm thời gian  chờ đợi trả kết quả cho bệnh nhân.

Là 1 trong 3 bệnh viện của toàn quốc sở hữu hệ thống này, việc cải tiến quy trình xét nghiệm tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên sẽ góp phần thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh của đơn vị.

Ngay trong Lễ khai trương, các đại biểu đã nghe báo cáo khoa học trong lĩnh vực thực hành lâm sàng từ các chuyên gia đầu ngành đến từ Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).