Phát huy vai trò của Hội Nông dân trong phát triển kinh tế nông nghiệp

16:18, 07/10/2020

Ngày 7-10, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 - 14/10/2020). Đến dự có các đồng chí: Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Tiến Nam, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh.

Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã ôn lại truyền thống 90 năm xây dựng và trưởng thành của Hội Nông dân Việt Nam và phong trào của Hội Nông dân tỉnh. Những năm qua. Hoạt động của các cấp Hội trong tỉnh đã có nhiều đổi mới, sáng tạo, có trọng tâm, trọng điểm. Tính đến nay, toàn tỉnh có 178 cơ sở Hội, 2.398 chi hội với trên 162 nghìn hội viên. Trung bình mỗi năm, toàn tỉnh có trên 60.000 hộ nông dân đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp. Hội viên, nông dân cũng đã phát huy vai trò chủ thể trong quá trình xây dựng nông thôn mới với sự đóng góp hàng vạn ngày công, hàng chục hecta đất xây dựng các công trình phúc lợi, đường giao thông… tổng kinh phí trên 350 tỷ đồng. Thông qua các hoạt động của Hội đã góp phần tích cực thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đồng chí Phạm Tiến Nam, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam trao Kỷ niệm chương “Vì giai cấp nông dân Việt Nam” cho các cá nhân tiêu biểu trong tỉnh.

Đồng chí Bùi Xuân Hòa biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Hội Nông dân tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thờiđề nghị thời gian tới, các cấp Hội trong tỉnh cần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động sát với thực tế, phát huy vai trò, hiệu quả của tổ chức Hội; tích cực hỗ trợ hội viên, nông dân về nguồn vốn, con giống trong quá trình sản xuất, kinh doanh; xây dựng thương hiệu hàng hóa, tìm kiếm thị trường tiêu thụ; đẩy mạnh phát triển nông nghiệp theo hướng nhanh và bền vững, nâng cao đời sống của người dân nông thôn, đặc biệt là ở vùng sâu, vùng xa, thu hẹp dần khoảng cách giữa vùng nông thôn và thành thị.

Nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã trao tặng Cờ lưu niệm 90 năm xây dựng và phát triển cho Hội Nông dân tỉnh. Trung ương Hội Nông dân Việt Nam trao Kỷ niệm chương “Vì giai cấp nông dân Việt Nam” cho 173 cá nhân trong tỉnh. Hội Nông dân tỉnh trao 26 giải trong Cuộc thi Tìm hiểu lịch sử phong trào nông dân và Hội Nông dân tỉnh Thái Nguyên; 9 giải thưởng Cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật lần thứ X, năm 2019-2020; tôn vinh 30 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu lần thứ III.