Rà soát hệ thống văn bản quy phạm pháp luật

11:07, 22/10/2020

Để việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) của các cấp, ngành trong tỉnh đảm bảo đúng quy định, trình tự, yêu cầu theo pháp luật hiện hành, ngày 22/10, Bộ Tư pháp đã tiến hành kiểm tra liên ngành công tác này tỉnh. Làm việc với Đoàn kiểm tra liên ngành có đại diện các sở, ngành: Ban Pháp chế của HĐND tỉnh; Tư pháp; Nội vụ; Tài chính; Xây dựng; Thông tin và Truyền thông; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Khoa học và Công nghệ; Văn phòng UBND tỉnh.

Trong quá trình kiểm tra, các thành viên Đoàn kiểm tra liên ngành đã nghe đại diện Sở Tư pháp báo cáo tình hình công tác kiểm tra, xử lý, rà soát và hệ thống hóa văn bản QPPL của tỉnh. Theo đánh giá của các thành viên Đoàn kiểm tra liên ngành, công tác kiểm tra, xử lý, rà soát và hệ thống hóa văn bản QPPL của tỉnh có nhiều kết quả tích cực.

Tuy nhiên, khi trực tiếp kiểm tra trên 200 văn bản QPPL của tỉnh ban hành từ năm 2016 đến nay vẫn còn số ít văn bản có nội dung chưa sát với quy định của pháp luật hiện hành, đề nghị cần điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp. Về phía các sở, ngành của tỉnh cũng đã giải trình làm rõ, tiếp thu các nội dung do các thành viên Đoàn kiểm tra liên ngành chỉ ra và kiến nghị một số nội dung liên quan đến công tác xây dựng, ban hành văn bản QPPL trong thời gian tới.