Tập huấn tuyên truyền, xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn

18:26, 30/10/2020

Ngày 30-10, Uỷ ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia phối hợp với UBND tỉnh tổ chức tập huấn tuyên truyền, xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông năm 2020 cho cán bộ, chiến sĩ Phòng cảnh sát Giao thông, Ban ATGT 22 tỉnh phía Bắc (ảnh). 

Dự khai mạc lớp tập huấn có các đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia.

Phát biểu tại lớp tập huấn, đồng chí Dương Văn Lượng đã thông tin nhanh đến các đại biểu kết quả Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX; những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên thời gian vừa qua cũng như những nỗ lực của tỉnh trong việc đảm bảo ATGT trên địa bàn. Nhờ thực hiện quyết liệt các giải pháp về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trong đó có việc triển khai thực hiện Nghị định số 100 về xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông, liên tục trong vài năm gần đây, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn Thái Nguyên giảm đáng kể cả về số vụ, số người chết và người bị thương. 

Tại lớp tập huấn, các đại biểu đã được hướng dẫn xây dựng và triển khai kế hoạch tuyên truyền và xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông; các bài học kinh nghiệm trong quá trình thực hiện tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm đối với lĩnh vực này. Qua đó, công tác tuyên truyềnvà xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông được triển khai thực hiện hiệu quả, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông.