Tiếp nhận hỗ trợ đồng bào miền Trung

15:39, 22/10/2020

Chiều 22-10, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh tổ chức tiếp nhận sự ủng hộ của 2 đơn vị doanh nghiệp: Công ty TNHH SamJu Vina (Khu công nghiệp Điềm Thụy, Phú Bình) và Công ty CP Môi trường và Công trình Đô thị Thái Nguyên đối với đồng bào các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ.

Những ngày qua, mưa lớn kéo dài, lũ lụt, sạt lở đất ở các tỉnh miền Trung đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về người và tải sản ở các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Hà Tĩnh, khiến cuộc sống của người dân khu vực này gặp rất nhiều khó khăn.

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Uỷ ban MTTQ tỉnh, các đơn vị doanh nghiệp này đã tổ chức phát động quyên góp ủng hộ cán bộ, công nhân viên, người lao động trong công ty chia sẻ với nhân dân vùng lũ, mỗi đơn vị ủng hộ 100 triệu đồng. Số tiền này sẽ được Uỷ ban MTTQ tỉnh sớm chuyển đến người dân bị thiệt hại do mưa lũ đảm bảo đúng mục đích, đối tượng.

Ngày 22-10, Công đoànTrường Đại học Sư phạm (Đại học Thái Nguyên) phát động đoàn viên công đoàn ủng hộ nhân các trường học khu vực miền Trung, vùng bị thiệt hại do mưa lũ những ngày vừa qua. Trong ngày đầu tiên, Trường đã nhận được gần 30 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều đồ dùng phục vụ dạy và học trong các trường phổ thông. Số tiền quyên góp ủng hộ này sẽ trực tiếp được giao nộp về Công đoàn Giáo dục Việt Nam để tổ chức trao đến các trường học khắc phục hậu quả lũ lụt.

Giáo viên Trường THPT Định Hóa quyên góp được gần 300 thùng mỳ tôm hỗ trợ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng lũ lụt.

Trước đó, Công đoàn Trường THPT Định Hóa đã nhận được gần 300 thùng mỳ tôm do đoàn viên Công đoàn Trường quyên góp và được chuyển đến Liên đoàn Lao động tỉnh để kết nối hỗ trợ trực tiếp đến người dân vùng lũ lụt các tỉnh miền Trung.