Tiếp nhận ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả do thiên tai, lũ lụt

17:13, 22/10/2020

Thực hiện Công văn số 1109/TLĐ ngày 16-10-2020 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc tham gia phòng, chống thiên tai và thăm hỏi, động viên công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi mưa bão, chiều 22-10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức buổi tiếp nhận ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả do thiên tai, lũ lụt.

Trong những ngày vừa qua, tình hình mưa lũ ở các tỉnh miền Trung diễn biến phức tạp, gây thiệt hại lớn về người và tài sản và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân. Nhiều nơi công nhân, viên chức lao động không thể đến công sở, nơi làm việc, một số nơi đã có công nhân bị thiệt mạng do hậu quả mưa lũ. Trước tình hình đó công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh đã tích cực tham gia với các cơ quan, đơn vị chức năng ứng phó với sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; đồng thời quan tâm thăm hỏi, động viên, chia sẻ với gia đình có người bị nạn. Một số công đoàn ngành, địa phương đã kịp thời kêu gọi, quyên góp, ủng hộ công nhân, viên chức lao động và người dân vùng lũ.

Theo đó, tính đến thời điểm 15 giờ ngày 22-10-2020, LĐLĐ tỉnh đã tiếp nhận ủng hộ của LĐLĐ các huyện, thành phố, thị xã, Công đoàn ngành, Công đoàn cơ sở trực thuộc, cán bộ, đoàn viên công đoàn trên địa bàn tỉnh với số tiền trên 649,2 triệu đồng và nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu như: mỳ tôm, gạo, nước, lương khô... LĐLĐ tỉnh sẽ tiếp tục tiếp nhận sự ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng thiên tai, lũ lụt đến hết ngày 25-10.