Tiếp nhận ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”

11:38, 16/10/2020

Sáng 16-10, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, Thường trực Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã tổ chức Chương trình tiếp nhận ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” cấp tỉnh năm 2020 và ủng hộ các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ. Dự Chương trình có các đồng chí: Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Trịnh Việt Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành, cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tại Chương trình, các đại biểu đã ủng hộ trên 3,5 tỷ đồng.

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Nguyễn Thanh Hải đã ghi nhận, đánh giá cao hoạt động của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng thời tri ân, trân trọng cảm ơn các doanh nghiệp, doanh nhân và cán bộ, đảng viên, nhân dân đã có nghĩa cử cao đẹp đối với người nghèo và công tác giảm nghèo trong suốt thời gian qua. Đồng chí mong muốn tinh thần vì người nghèo tiếp tục lan truyền sâu rộng, góp phần giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vươn lên, có cuộc sống ổn định hơn. Để chia sẻ với đồng bào miền Trung, tỉnh Thái Nguyên sẽ trích Quỹ Cứu trợ tỉnh ủng hộ 5 tỉnh miền Trung bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ.

Thường trực Ban vận động Quỹ tiếp nhận 1 tỷ đồng do Công ty cổ phần Đầu tư Thương mại TNG ủng hộ. Ảnh: Minh Hoàng

Cùng ngày, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã tổ chức họp để đánh giá công tác vận động, quản lý, sử dụng Quỹ 9 tháng năm 2020, triển khai Kế hoạch Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2020.

Theo đó, trong 9 tháng qua, Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã chi hơn 4,7 tỷ đồng hỗ trợ thăm, tặng quà, xây dựng nhà ở... cho người nghèo. Từ nay đến cuối năm, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh triển khai tổ chức hiệu quả Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2020; tiếp tục hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà ở; xây dựng kế hoạch thăm, tặng quà cho hộ nghèo, người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.