Tri ân những cựu TNXP qua đời

19:19, 02/10/2020

Ngày 2-10, Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết một năm phối hợp công tác giữa Hội Cựu TNXP, Hội Cựu chiến binh và Tỉnh đoàn trong việc tổ chức Lễ tang phủ Cờ truyền thống TNXP đối với cựu TNXP qua đời.

Qua khảo sát trên địa bàn tỉnh có 5.537 TNXP tham gia kháng chiến, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, trong đó nữ chiếm trên 61%. Thực hiện tinh thần của Hội Cựu TNXP Việt Nam “Khi cựu TNXP ra đi, Lá cờ truyền thống của TNXP sẽ phủ lên quan tài từng đồng chí”, năm 2018, xuất phát từ cách làm của Hội TNXP T.P Thái Nguyên, Hội Cựu TNXP tỉnh đã có công văn phối hợp giữa Hội Cựu TNXP, Hội Cựu chiến binh và Tỉnh đoàn trong tổ chức Lễ tang phủ Cờ truyền thống cho cựu TNXP qua đời. Hoạt động này góp phần tri ân những công lao của lực lượng TNXP đối với sự nghiệp kháng chiến, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cũng như giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

Sau 1 năm thực hiện, hoạt động này đã được các địa phương nhất trí, nhân dân ủng hộ, tạo điều kiện cho các cơ sở Hội thực hiện. Kết quả, năm 2019 và 6 tháng đầu năm 2020, toàn tỉnh đã tổ chức Lễ tang phủ Cờ truyền thống đối với 133 cựu TNXP qua đời. Qua đó đáp ứng được mong mỏi chính đáng của cán bộ, hội viên với tổ chức Hội.