Vững tin từ những quyết sách hôm nay

07:37, 12/10/2020

Sáng nay (12-10), Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025 chính thức khai mạc. Cùng với các đại biểu tham dự Đại hội, cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong toàn tỉnh đã chủ động sắp xếp công việc thường nhật để theo dõi Đại hội qua các phương tiện thông tin đại chúng, gửi trọn niềm tin và kỳ vọng vào một nhiệm kỳ mới nhiều thành công.

Dưới sắc màu đỏ thắm của cờ Đảng, cờ Tổ quốc cùng băng zôn, khẩu hiệu rực rỡ, Thái Nguyên những ngày này tràn ngập không khí tưng bừng, phấn khởi. Đất trời như cũng ủng hộ lòng người, cứ dịu dàng trong sắc Thu da diết. Niềm hân hoan không chỉ bừng lên trong nụ cười của những công nhân đang hăng hái vào ca sản xuất mà còn lan tỏa đến khắp các vùng nông thôn, miền núi, hiển hiện trên khuôn mặt những người nông dân “một nắng hai sương” tần tảo sớm hôm.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự Lễ khánh thành công trình đường Bắc Sơn kéo dài được T.P Thái Nguyên tổ chức gắn biển chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025.

Không rộn rã, không hân hoan sao được, khi 5 năm mới lại đến một nhiệm kỳ Đại hội, bao trăn trở, lo toan, kỳ vọng cùng dồn vào cả những ngày này. Ba ngày thôi nhưng sẽ là ba ngày quyết định một chặng đường phía trước của cả một vùng đất. Bởi thế, đi đến đâu chúng tôi cũng được đắm mình trong không khí mong chờ đặc biệt. Hội trường UBND xã Phượng Tiến (Định Hóa) từ chiều qua (11-10) đã nhộn nhịp hơn. Ngày nghỉ nhưng một số cán bộ, công chức vẫn đến cơ quan dọn dẹp, kê lại bàn ghế và bố trí chiếc ti vi ở vị trí tiện theo dõi nhất.

Ông Hoàng Văn Anh, Chủ tịch UBND vừa mau mải dọn dẹp vừa bảo: Trong phiên khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, UBND xã sẽ bố trí công việc phù hợp để mọi người có thể xem trực tiếp trên sóng truyền hình; số còn lại tranh thủ theo dõi trực tuyến trên Báo Thái Nguyên điện tử. Người dân đến làm thủ tục hành chính có thể cùng theo dõi luôn. Tâm lý chung của bà con đều rất tự hào vì những kết quả của toàn tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ qua. Trong dịp này, Đảng bộ xã Phượng Tiến phối hợp với Học viện Chính trị (Bộ Quốc phòng) tặng mỗi hộ dân trên địa bàn một lá cờ Tổ quốc…

Các đại biểu dự Đại hội thăm triển lãm ảnh về các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Cũng giống như Phượng Tiến, nhiều địa phương khác ở vùng đất ATK Định Hóa trước ngày khai mạc Đại hội cũng rộn ràng hơn. Người ta nhắc nhau giờ khai mạc, bảo nhau chuẩn bị trà để có thể vừa “dõi theo dòng thời sự” vừa thưởng thức sản vật quê hương. Ông Hoàng Đình Khóa, người uy tín trong cộng đồng của xóm Tân Thái, xã Linh Thông chia sẻ: Là một trong những địa phương xa xôi, khó khăn nhất của tỉnh nhưng điều kiện kinh tế - xã hội ở Linh Thông đã khởi sắc rất nhiều.

Đường giao thông mở rộng, trụ sở UBND xã xây dựng khang trang, người dân được thụ hưởng nhiều ưu đãi để phát triển sản xuất và chính sách an sinh xã hội. Ai ai cũng phấn khởi. Chính vì vậy, dù đang vào vụ thu hoạch lúa mùa nhưng người dân ở Linh Thông luôn dành thời gian lắng nghe, theo dõi thông tin về công tác chuẩn bị Đại hội. Hướng về sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh, mỗi người đều ý thức thi đua lao động, thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa để gửi gắm tình cảm và niềm tin của mình vào Đại hội.

Đối với đồng bào dân tộc Mông ở xóm Lân Quan, xã Tân Long (Đồng Hỷ), Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh là một sự kiện đặc biệt. Trưởng xóm Trần Văn Hồ giản dị: Chúng tôi là nông dân, quanh năm gắn bó với nương bãi. Nếu trước kia phải lo ăn từng bữa thì giờ hầu hết đã dư thừa lương thực, mua sắm được nhiều vật dụng sinh hoạt thiết yếu, đường bê tông cũng đến tận trung tâm xóm. Tất cả là nhờ sự quan tâm của cấp ủy Đảng các cấp. Biết thông tin Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX sắp diễn ra, tôi phấn khởi lắm và sẽ dành toàn bộ thời gian để theo dõi. Nhiều hộ cũng bảo nhau chủ động sắp xếp công việc cùng theo dõi phiên khai mạc. “Đại hội quyết định phương hướng, quyết sách những vấn đề quan trọng của cả tỉnh, làm sao mà người dân không mong ngóng cho được” - ông Hồ nói.

 Quang cảnh Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh trước ngày khai mạc Đại hội.

Dù điều kiện kinh tế đã khấm khá, mỗi gia đình đều sở hữu một chiếc ti vi thế hệ mới nhưng nhiều hộ dân ở xóm Quang Trung, xã Bản Ngoại (Đại Từ) lại quyết định sẽ tập trung tại nhà Bí thư Chi bộ Nguyễn Văn Dy để đón chờ giây phút khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX được phát trực tiếp trên sóng truyền hình. Ông Dy chia sẻ: Đây là sự kiện chính trị rất quan trọng mà tôi và mọi người mong đợi. Chúng tôi sẽ cùng theo dõi để có thể cảm nhận bầu không khí dân chủ, kỷ cương, trách nhiệm tại Đại hội.

Tự hào về những thành tích của mà tỉnh đã đạt được, ông Trần Tuấn Phòng, Trưởng xóm Bến 1, xã Đắc Sơn (T.X Phổ Yên) nói: Bản thân tôi và bà con trong xóm đều thấy phải có trách nhiệm hơn, cố gắng bằng những việc làm thiết thực. Trước mắt là tập trung hoàn thiện, nâng cao các tiêu chí xóm nông thôn mới kiểu mẫu đang thực hiện. Tôi tin tưởng các đại biểu tham dự đại hội sẽ sáng suốt lựa chọn vào Ban Chấp hành khóa mới những đồng chí bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất, trí tuệ, có năng lực quản lý và tư duy kinh tế năng động để lãnh đạo nhân dân đoàn kết, đưa Thái Nguyên phát triển đột phá hơn nữa…

5 năm cả một nhiệm kỳ, muôn trái tim đang hướng về Đại hội với niềm tin sắt son Thái Nguyên sẽ vững bước tiến vào tương lai từ những quyết sách hôm nay.