Chủ động thâm nhập thị trường tiềm năng của EU

11:15, 12/11/2020

Sáng 12-11, Sở Công Thương phối hợp với Vụ Chính sách Thương mại đa biên (Bộ Công Thương) tổ chức hội nghị phổ biến về Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA). Tham dự có đại diện các sở, ngành, huyện, thành, thị xã, các doanh nghiệp và hợp tác xã trên địa bàn…

Tại hội nghị, các đại biểu được phổ biến tổng quan về Hiệp định EVFTA cùng các lợi ích và chiến lược của Hiệp định; hướng dẫn các nguyên tắc chung, hình thức, mô hình xóa bỏ thuế quan, cách thức tra cứu biểu thuế; giới thiệu cách tiếp cận thị trường EU hiệu quả và các cam kết thuế trong Hiệp định.
 
EVFTA được ký kết đã mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam trong đó có Thái Nguyên, tạo cơ hội để các doanh nghiệp của tỉnh thâm nhập vào thị trường đầy tiềm năng của EU với 508 triệu dân, GDP khoảng 18.000 tỷ USD/năm. Cùng với đó, khi tham gia EVFTA, các doanh nghiệp của tỉnh cũng sẽ được hưởng lợi trực tiếp từ nguồn hàng hóa, nguyên liệu, thiết bị/công nghệ nhập khẩu với chất lượng tốt, ổn định với mức giá hợp lý hơn, qua đó giúp nâng cao năng suất, từng bước cải thiện chất lượng của các sản phẩm, đa dạng hóa thị trường.