Hợp tác trong đổi mới đào tạo y khoa

16:32, 15/11/2020

Trong 2 ngày (14 và 15-11), tại Trường Đại học Y - Dược (Đại học Thái Nguyên), Bộ Giáo dục và Đào tạo, Liên minh cải thiện chất lượng đào tạo y khoa và quản lý các bệnh mới nổi (do Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ tài trợ), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên tổ chức Hội nghị thường niên về giáo dục y khoa toàn quốc lần thứ 4 với chủ đề “Hợp tác trong đổi mới đào tạo y khoa”. Hội nghị đã thu hút hơn 250 đại biểu dự trực tiếp và trên 200 đại biểu tham gia trực tuyến. 

Hội nghị bao gồm các phiên thảo luận chung, báo cáo khoa học, cuộc họp vệ tinh và trưng bày poster báo cáo khoa học về nhiều lĩnh vực của giáo dục y khoa bậc đại học và sau đại học: Tăng cường học tập trực tuyến; lượng giá trong đào tạo y khoa dựa trên năng lực; phát triển giảng viên trong giáo dục y khoa dựa trên năng lực...

Tại Hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ những thành tích nổi bật của các cơ sở đào tạo cán bộ y tế tại Việt Nam; thành tựu trong hoạt động liên kết đào tạo giữa các cơ sở trong nước với cơ quan, tổ chức nước ngoài; bàn thảo những giải pháp nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ đối tác với các tổ chức trong và ngoài nước, bồi dưỡng các thế hệ tiếp theo của các nhà lãnh đạo và cán bộ y tế để đáp ứng những thách thức của thế kỷ XXI về sức khỏe.

Một trong những hoạt động ý nghĩa tại Hội nghị là cuộc thi viết tiểu luận dành cho sinh viên y khoa toàn quốc. Năm nay cuộc thi thu hút gần 300 bài dự thi của sinh viên 17 trường đào tạo y khoa tại Việt Nam, với chủ đề: "Là sinh viên y khoa, đại dịch COVID-19 đã có ảnh hưởng như thế nào đến tầm nhìn của bạn về một cán bộ y tế trong thế kỷ XXI?".