Lãnh đạo tỉnh dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc

15:27, 08/11/2020

Ngày 8-11, Đoàn công tác của các đồng chí lãnh đạo tỉnh tiếp tục đến chung vui Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc với người dân các xóm, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh.

*Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến chung vui Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc cùng bà con nhân dân xóm La Lương, xã Hoàng Nông (Đại Từ). Cùng dự có đồng chí Nguyễn Văn Đồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Xóm La Lương có 101 hộ dân, với hơn 370 nhân khẩu. trong đó, phần lớn là đồng bào dân tộc thiểu số (gồm: Dao, Nùng, Mường, Sán Chí). Trong những năm qua, người dân xã La Lương luôn đoàn kết, hỗ trợ nhau trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, áp dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất, phát triển thêm ngành nghề dịch vụ nên đời sống ngày càng được nâng cao; tỷ lệ hộ khá, giàu chiếm 63%; tỷ lệ hộ nghèo dưới 2%; thu nhập bình quân đầu người đạt 40 triệu đồng/người/năm; số hộ đạt gia đình văn hóa chiếm 93,08%.

Tại Ngày hội, bà con nhân dân trong xóm La Lương đã ôn lại truyền thống 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Đồng thời, các chi hội trong xóm thảo luận, đưa ra giải pháp tăng cường đoàn kết, cùng nhau phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa…

Đồng chí Phạm Hoàng Sơn chúc mừng những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa của nhân dân xóm La Lương. Đồng thời, mong muốn bà con tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, gắn bó, tăng cường hỗ trợ nhau phát triển kinh tế…

Nhân dịp này, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Phạm Hoàng Sơn đã tặng 10 suất quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách của xóm La Lương; tặng 10 xe đạp cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của xã Hoàng Nông.

*Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Bùi Đức Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến chung vui Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân xóm Thống Nhất 3, xã Vô Tranh (Phú Lương). Tham dự có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch; Liên đoàn Lao động tỉnh; Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh.

Đồng chí Bùi Đức Hải, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh tặng 10 suất quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách của xóm.

Khu dân cư xóm Thống Nhất 3 có 129 hộ dân với 568 nhân khẩu, 7 dân tộc anh em cùng sinh sống. Trong năm vừa qua, thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", xóm đã đạt được nhiều kết quả tích cực như: 100% hộ được sử dụng điện sinh hoạt, có phương tiện nghe nhìn; hầu hết gia đình đều có nhà ở kiên cố; cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng đồng bộ, góp phần nâng cao đời sống kinh tế, tinh thần của nhân dân; thu nhập bình quân đầu người trên 30 triệu đồng/người/năm, trong đó số hộ có kinh tế khá trở lên chiếm trên 80%; 90% số hộ đạt Gia đình văn hóa; xóm đạt Khu dân cư văn hóa 3 năm liên tục...

 Các đại biểu tham gia hoạt động giã bánh giầy cùng nhân dân.

Cũng tại ngày hội, các đại biểu và nhân dân trong xóm đã ôn lại 90 năm ngày thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; thăm quan các gian trưng bày về các sản phẩm của địa phương; tham gia hoạt động kéo co, bịt mắt đánh trống; giã bánh giầy…

Nhân dịp này, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Bùi Đức Hải đã tặng quà cho Khu dân cư xóm Thống Nhất 3; trao 10 suất quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách của xóm (mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng). Đại diện lãnh đạo huyện Phú Lương, xã Vô Tranh cũng đã tặng quà cho Khu dân cư và biểu dương các hộ gia đình văn hóa tiêu biểu, các cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động.

*Tặng quà cho nhân dân xóm Na Sàng

 Trước đó (ngày 7-11), Đoàn đại biểu phường Đồng Quang, thành phố Thái Nguyên do đồng chí Nguyễn Tiến Cương, Bí thư Đảng ủy làm Trưởng đoàn đã dự Ngày hội đại đoàn kết dân tộc tại xóm Na Sàng xã Phú Đô (Phú Lương).

Lãnh đạo phường Đồng Quang trao quà cho các hộ gia đình xóm Na Sàng.

Sau khi nghe lãnh đạo xã Phú Đô ôn lại 90 Ngày truyền thống của MTTQ Việt Nam, các đại biểu cũng được nghe những thành tích trong phát triển kinh tế - xã hội của nhân dân xóm Na Sàng. Theo đó, dưới sự lãnh đạo của Chi bộ và Ban công tác mặt trận, đời sống của nhân dân ngày một nâng lên.

Nếu như đầu năm 1988, Na Sàng chỉ có 7 hộ với 27 khẩu từ tỉnh Cao Bằng và Tuyên Quang về lập nghiệp, thì đến nay, xóm đã có 29 hộ với 107 khẩu. Với thế mạnh từ trồng rừng và thâm canh cây chè, Na Sàng đã có 50% số hộ có nhà ở kiên cố; 100% trẻ em trong độ tuổi đến trường; 100% số hộ có điện sinh hoạt; đa số các hộ dân có phương tiện nghe nhìn; xóm không có người nghiện, không có tệ nạn xã hội, không có tà đạo... cả xóm có 27/29 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa; tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo chỉ còn 45%.

Nhân Ngày hội đại đoàn kết toàn dân, lãnh đạo phường Đồng Quang đã trao tặng 29 xuất quà cho các hộ dân trong xóm (mỗi hộ 01 chăn mới và tiền mặt trị giá 300 nghìn đồng). Trước đó, Đoàn đại biểu phường Đồng Quang đã thăm lại 5 bể nước sạch do nhân dân Phường đóng góp xây dựng cho Na Sàng  (sau gần 10 năm đến nay, các bể vẫn sử dụng tốt).