Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức hành trình về nguồn

17:16, 11/11/2020

Trong khuôn khổ các hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam (17/11/1950-17/11/2020), ngày 11-11, Đoàn đại biểu của Liên hiệp do Chủ tịch Nguyễn Phương Nga dẫn dầu đã có chuyến hành trình về nguồn thăm ATK Định Hóa.

Đoàn cán bộ thăm Khu di tích Lịch sử Quốc gia của Ủy ban Hòa bình Việt Nam tại thôn Đồng Lá 2, xã Điềm Mặc (Định Hóa).

Ngày 17/11/1950, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gửi Thư chúc mừng Hội nghị thành lập Ủy ban Bảo vệ hòa bình thế giới của Việt Nam (là tổ chức đối ngoại đa phương đầu tiên của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam) được tổ chức tại thôn Roòng Khoa - nay là thôn Đồng Lá 2, xã Điềm Mặc (Định Hóa). Sau đó, ngày 17-11 đã được chọn làm Ngày truyền thống của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam. 

Trong dịp hành trình về nguồn, Đoàn đã dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đỉnh đèo De, xã Phú Đình; thăm Khu di tích lịch sử Quốc gia nơi thành lập Ủy ban Bảo vệ hòa bình thế giới của Việt Nam ở xã Điềm Mặc. 

Cũng trong dịp này, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 5 gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Điềm Mặc, với số tiền hỗ trợ là 50 triệu đồng/nhà (ảnh); đồng thời tặng quà 5 gia đình đã hiến đất để xây dựng Khu di tích Lịch sử Quốc gia nơi thành lập Ủy ban Bảo vệ hòa bình thế giới của Việt Nam.