Nỗ lực hoàn thành mục tiêu kinh tế - xã hội cả năm

15:25, 04/11/2020

Ngày 4-11, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Phiên họp thứ 43 của UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021. Dự Phiên họp có các đồng chí: Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trịnh Việt Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các sở, ban, ngành của tỉnh.

Có 26 nội dung được thảo luận tại Phiên họp. Đây chủ yếu là những nội dung sẽ được trình xin ý kiến của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, sau đó hoàn thiện xin ý kiến tại Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khoá XIII. Trong số các nội dung được thảo luận tại Phiên họp, các đại biểu tập trung làm rõ những giải pháp nhằm thực hiện các mục tiêu, kế hoạch đề ra trong năm 2020 cũng như nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021.

Theo đó, đến nay, mặc dù tốc độ tăng trưởng của tỉnh chỉ đạt 4,18% (kế hoạch là 7,3%) nhưng Thái Nguyên vẫn là một trong những địa phương có tốc độ tăng trưởng khá của cả nước. Công tác phòng, chống dịch COVID-19 được thực hiện hiệu quả, an sinh xã hội cơ bản được bảo đảm, đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện; an ninh, trật tự xã hội được giữ vững.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Phiên họp cũng đã chỉ ra những khó khăn, hạn chế, đó là: Do tác động của dịch COVID-19 nên nhiều ngành, nhiều lĩnh vực đã chịu ảnh hưởng nặng nề; số doanh nghiệp ngừng hoạt động tăng cao; năng lực cạnh tranh và tính tự chủ còn hạn chế; một số dự án đầu tư còn chậm tiến độ; nhu cầu vốn của ngân sách địa phương còn thiếu để đầu tư hoàn thành các chương trình, dự án…

Phát biểu chỉ đạo tại Phiên họp, đồng chí Vũ Hồng Bắc nhấn mạnh: Chỉ còn chưa đến 2 tháng nữa là kết thúc năm 2020, trong khi đó một số chỉ tiêu vẫn chưa hoàn thành kế hoạch đặt ra. Vì thế, các sở, ngành, đơn vị, địa phương cần nỗ lực tăng tốc, bám sát các định hướng chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh để các chỉ tiêu này được hoàn thành ở mức cao nhất, nhằm tạo tiền đề cho việc thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế - xã hội của năm 2021 - năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX.  Đồng chí yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với các sở, ngành sớm bổ sung chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX để triển khai thực hiện ngay từ đầu năm 2021…