Tân Lợi đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

15:20, 22/11/2020

Ngày 22-11, UBND xã Tân Lợi (Đồng Hỷ) đã tổ chức Lễ công bố quyết định và đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới của UBND tỉnh (ảnh).

Xã Tân Lợi bắt đầu thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới từ năm 2011. Để hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, Đảng ủy, chính quyền và toàn thể nhân dân xã Tân Lợi đã phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và quyền làm chủ của nhân dân, tạo mọi nguồn lực tập trung cho nhiệm vụ xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới. Đến nay, xã đã hoàn thành xong 19/19 tiêu chí với những kết quả nổi bật như: 100% các tuyến đường trục xã, liên xã được trải nhựa, bê tông hóa; 8/8 xóm có nhà nhà văn hóa khang trang, đáp ứng tốt nhu cầu sinh hoạt của nhân dân; thu nhập bình quân đầu người tăng từ 11 triệu đồng/năm (năm 2011) lên trên 32 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo giảm từ gần 60% xuống còn 10%; huy động đối ứng bằng việc đóng góp kinh phí, ngày công lao động, hiến đất… với tổng trị giá hơn 9 tỷ đồng...

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho tập thể Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Lợi vì đã có nhiều thành tích trong thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới; UBND huyện Đồng Hỷ và UBND xã Tân Lợi tặng giấy khen cho gần 60 tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong thực hiện Chương trình.