Tập huấn nâng cao kỹ năng phòng, chống thiên tai

16:22, 10/11/2020

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh vừa tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng nâng cao kiến thức kỹ năng cho cán bộ tham gia thực hiện nhiệm vụ phòng chống thiên tai (PCTT) cấp huyện và cấp xã, thị trấn tại huyện Phú Bình.

Tham gia lớp tập huấn có trên 100 học viên. Trong thời gian một ngày các học viên được tìm hiểu các nội dung cơ bản như: Hệ thống pháp luật về PCTT tại Việt Nam; giới thiệu Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật PCTT và Luật đê điều; Chỉ thị số 42-CT/TW ngày 24/03/2020 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng ngừa, ứng phó khắc phục hậu quả thiên tai; Chỉ thị số 43/CT-TTg ngày 01/9/2020 của Thủ tướng Chính phủ về triển khai một số biện pháp cấp bách để chủ động ứng phó thiên tai...

Ngoài ra, các học viên còn được tìm hiểu về cấp độ rủi ro thiên tai; trách nhiệm của chính quyền địa phương trong công tác PCTT; lập kế hoạch PCTT và phương án ứng phó thiên tai theo cấp độ rủi ro thiên tai; hướng dẫn xây dựng và củng cố đội xung kích PCTT… Lớp tập huấn còn dành thời gian để các đại biểu được thảo luận những vướng mắc, khó khăn trong công tác PCTT tại địa phương, cơ sở hiện nay.

Lớp tập huấn nhằm nâng cao năng lực ứng phó thiên tai của chính quyền địa phương, giúp các địa phương chủ động ứng phó với các tình huống có thể xảy ra, nhằm hạn chế thấp nhất những thiệt hại về người và tài sản.