Tổ chức khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân

16:00, 16/11/2020

Ngày 16-10, các huyện: Phú Bình, Định Hóa và Võ Nhai đã tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020); biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh giai đoạn 2016-2020.

Dự Lễ kỷ niệm tại Phú Bình có đồng chí Đỗ Đức Công, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Phú Bình.

Các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của MTTQ Việt Nam; những đóng góp tích cực của Ủy ban MTTQ trong những năm qua. Theo đó, Ủy ban MTTQ 2 huyện đã phát huy tốt vai trò tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân thực hiện các chương trình xây dựng nông thôn mới; phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư…

Đặc biệt, trong 5 năm qua, huyện Phú Bình đã huy động nhân dân đóng góp trên 200 tỷ đồng, hiến trên 487.000m2 đất để xây dựng hạ tầng giao thông; xây dựng trên 200 nhà văn hóa, công trình phúc lợi phục vụ hoạt động văn hóa, thể thao, góp phần đưa 19/19 xã về đích nông thôn mới. Ngoài ra, ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn đã phối hợp với các ngành, địa phương xây dựng nguồn Quỹ đền ơn đáp nghĩa đạt trên 1,1 tỷ đồng; vận động gần 2,6 tỷ đồng nguồn quỹ vì người nghèo; xây dựng được 393 căn nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo với tổng số tiền 14,4 tỷ đồng…

*Đối với huyện Định Hóa, đến nay, tỷ lệ hộ nghèo của huyện giảm còn 6,45%, cận nghèo còn 8,68%; tỷ lệ hộ gia đình văn hóa đạt trên 88%; khu dân cư văn hóa đạt trên 77%; cơ quan văn hóa đạt trên 94%; nhân dân các dân tộc của huyện luôn đoàn kết, cùng nhau phát triển kinh tế và chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Nhân dịp này, UBND và MTTQ huyện Phú Bình đã khen thưởng 33 tập thể và 33 cá nhân; Uỷ ban MTTQ huyện Định Hóa đã khen thưởng 50 tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” giai đoạn 2016-2020.

*Tại Võ Nhai, các đại biểu đã ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của MTTQ Việt Nam, theo đó, cùng với quá trình hình thành và phát triển của MTTQ Việt Nam, MTTQ huyện Võ Nhai từ khi ra đời đến nay đã trải qua 17 kỳ đại hội.

 Những năm gần đây, MTTQ huyện đã đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị trên địa bàn. Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên phát động, nhất là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Vì người nghèo”... ngày càng lan tỏa và có ảnh hưởng sâu sắc, góp phần tích cực vào giải quyết các vấn đề xã hội...

Nhân dịp này, UBND huyện Võ Nhai đã khen thưởng 15 tập thể và 16 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” giai đoạn 2016-2020 (ảnh).