Trên 150 thí sinh tham gia thi nâng ngạch công chức, thăng hạng viên chức

10:25, 14/11/2020

Ngày 14-11, tại Trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên, UBND tỉnh đã tổ chức Lễ khai mạc kỳ thi nâng ngạch công chức, thăng hạng viên chức hành chính lên chuyên viên chính của tỉnh năm 2020.

Tham dự buổi Lễ có các đồng chí: Nguyễn Đức Lực, Giám đốc Sở Nội vụ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng thi; Hà Văn Dương, Chánh Thanh tra tỉnh, Trưởng Ban Giám sát kỳ thi; các đồng chí trong Hội đồng thi nâng ngạch, Ban Giám sát kỳ thi.

Kỳ thi nâng ngạch công chức, thăng hạng viên chức hành chính lên chuyên viên chính có 156 đồng chí công chức, viên chức đủ điều kiện tham dự. Trong đó có 148 công chức và 8 viên chức; 112 người có trình độ Thạc sĩ, 44 người có trình độ Đại học. Các thí sinh sẽ trải qua 2 vòng thi: Vòng thứ nhất thi 2 môn trắc nghiệm là môn kiến thức chung, tiếng anh; vòng thứ 2 thi viết môn nghiệp vụ, chuyên môn.

Phát biểu khai mạc kỳ thi, đồng chí Nguyễn Đức Lực nhấn mạnh: Việc tổ chức thi nâng ngạch công chức là một khâu rất quan trọng và cần thiết nhằm từng bước chuẩn hóa và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; hướng tới mục tiêu xây dựng một nền công vụ chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, minh bạch và hiệu quả. Đây cũng là thước đo để đánh giá trình độ, năng lực của từng cá nhân để bố trí, bổ nhiệm vào những vị trí, chức vụ phù hợp...

Để kỳ thi diễn ra nghiêm túc, khách quan, trung thực, đồng chí Nguyễn Đức Lực đề nghị các đồng chí là thành viên Hội đồng thi, Ban Giám sát, Ban Coi thi và các bộ phận liên quan nêu cao tinh thần trách nhiệm, giữ nghiêm kỷ luật thi, thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao, chấp hành đầy đủ nội quy, quy chế của kỳ thi.