Xây dựng Thái Nguyên trở thành trung tâm chuyển đổi số

18:58, 12/11/2020

Ngày 12-11, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Đoàn công tác đã có chuyến thăm, làm việc tại tỉnh Thái Nguyên.

 
Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trịnh Việt Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy cùng đại diện các sở, ngành liên quan.
 
Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông tặng bức ảnh Chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho Tỉnh ủy Thái Nguyên..
 
Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông chụp ảnh lưu niệm tại Nhà truyền thống Tỉnh ủy.
 
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã nghe báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là công tác quản lý Nhà nước về lĩnh vực thông tin và truyền thông; xây dựng chính quyền điện tử và định hướng chuyển đổi số của tỉnh. Bộ trưởng và Đoàn công tác đã cho ý kiến và thống nhất nhiều nội dung cụ thể liên quan tới các đề xuất của tỉnh như: Thúc đẩy quá trình xây dựng khu công nghệ thông tin tập trung Yên Bình (Khu công nghiệp Yên Bình) trên diện tích 200 ha; giới thiệu doanh nghiệp hỗ trợ tỉnh thực hiện thí điểm chuyển đổi số tại 4 xã miền núi đặc biệt khó khăn; thống nhất cơ chế hỗ trợ đầu tư nền tảng chia sẻ dữ liệu và thực hiện chuyển đổi số trên quy mô toàn tỉnh; đầu tư phát triển hạ tầng, nâng cao chất lượng sóng 3G, 4G, hướng đến phát triển mạng 5G trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị tỉnh cần xây dựng chiến lược cụ thể, ban hành Nghị quyết về chuyển đổi số, trước mắt là bắt tay vào đầu tư hạ tầng viễn thông số. Với kỳ vọng xây dựng Thái Nguyên trở thành trung tâm chuyển đổi số khu vực trung du và miền núi phía Bắc, Bộ trưởng khẳng định Bộ sẽ hỗ trợ tích cực về công nghệ, đào tạo nhân lực, kết nối doanh nghiệp... để hoàn thành mục tiêu này trong thời gian sớm nhất.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tặng quà lưu niệm cho Sở Thông tin & Truyền thông.

Cũng tại buổi làm việc, Bộ Thông tin & Truyền thông và UBND tỉnh đã ký biên bản ghi nhớ về hợp tác phát triển thông tin và truyền thông; Đoàn công tác cũng triển khai hướng dẫn công tác chuyển đổi số đến 9 điểm cầu của các huyện, thành, thị.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì Hội nghị trực tuyến triển khai hướng dẫn công tác chuyển đổi số đến 9 điểm cầu của các huyện, thành, thị..

Trước đó, Bộ trưởng và Đoàn công tác đã dâng hương, tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà truyền thống Tỉnh ủy. Thăm và làm việc tại Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: Để khẳng định vai trò và những đóng góp của Ngành đối với địa phương thì người đứng đầu và tập thể ngành cần thay đổi tư duy, phát huy sự năng động, sáng tạo, đảm nhận những nhiệm vụ mang tính chất đột phá, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của địa phương. Đồng chí mong muốn, ngành Thông tin và Truyền thông của tỉnh sẽ góp phần khẳng định rõ vai trò, vị thế của thông tin và truyền thông đối với sự phát triển của đất nước, đặc biệt là trong thời đại công nghệ số hiện nay.