Các đơn vị, doanh nghiệp triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021.

02:17, 28/12/2020

Ngày 28-12, Khối thi đua MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội tỉnh gồm 6 đơn vị (Uỷ ban MTTQ tỉnh, Liên đoàn Lao động, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN), Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân và Tỉnh đoàn) do Hội LHPN là Trưởng khối tổ chức tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2020. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh (ảnh).

Theo đánh giá tại Hội nghị: Năm 2020, hoạt động của các đơn vị đã bám sát kế hoạch của tỉnh và ngành dọc đơn vị mình. Các phong trào thi đua tiếp tục được triển khai sâu rộng, công tác thi đua khen thưởng thực hiện kịp thời, đúng đối tượng, nhiều mô hình tự quản ở cộng đồng, mô hình phát triển kinh tế được duy trì, nhân rộng. Trong năm, 6/6 đơn vị đã tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến, biểu dương 509 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước. Các tổ chức đoàn thể chính trị- xã hội đã vận động hội viên, đoàn viên của mình hiến đất, kinh phí và ngày công lao động. Đặc biệt, các đơn vị trong khối đã tuyên truyền, vận động các nguồn lực ủng hộ các hoạt động an sinh xã hội như phong trào “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo”, ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19, ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lũ, hỗ trợ xây hàng trăm nhà đại đoàn kết cho người nghèo… tổng giá trị trên 133 tỷ đồng. Qua đó, giúp đỡ các hội viên, đoàn viên, hộ nghèo vươn lên ổn định cuộc sống. Hội nghị đã tiến hành suy tôn các đơn vị đề nghị khen thưởng, bàn giao đơn vị Trưởng khối năm 2020.

*Sáng 28-12, Báo Thái Nguyên tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Xây dựng Đảng, công tác chuyên môn và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Thái Nguyên trao giấy khen cho các đảng viên đạt danh hiệu Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Thái Nguyên trao giấy khen cho các đảng viên đạt danh hiệu Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Năm 2020, Báo Thái Nguyên  tiếp tục bám sát định hướng tuyên truyền, nhiệm vụ chính trị của địa phương, chủ đề năm và những sự kiện chính trị của đất nước, của tỉnh. Trong năm qua, Tòa soạn đã xuất bản 365 kỳ báo in, 12 kỳ ấn phẩm Thái Nguyên Hằng tháng và nhiều số báo đặc biệt chào mừng các sự kiện lớn. Nhiều bài viết phản ánh những vấn đề được đông đảo bạn đọc quan tâm, tạo sức lan tỏa và tác động tích cực đến đời sống xã hội. Báo Thái Nguyên tiếp tục duy trì tốt 5 cuộc thi báo chí: Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX vào cuộc sống; Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng mang tên “Búa liềm vàng”; Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Vì An toàn giao thông Thái Nguyên và cuộc thi ảnh báo chí “Thái Nguyên trên đường phát triển”. Trong năm, Báo Thái Nguyên điện tử tiếp tục duy trì trên 40 chuyên mục, cập nhật 24/24h với trên 7.850 tác phẩm tin, bài, thu hút trên 72 triệu lượt truy cập.

Với mục tiêu tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, chuyên nghiệp và hiện đại hơn nữa, năm 2020, Báo Thái Nguyên đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục đổi mới tuyên truyền trên báo điện tử phù hợp với xu thế báo chí hiện đại; đẩy mạnh tuyên truyền và phục vụ các sự kiện lớn của đất nước và địa phương. Tập trung tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Tiếp tục triển khai có hiệu quả các cuộc thi báo chí do Trung ương và tỉnh phát động. Củng cố, phát triển đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức viên chức và người lao động trong tòa soạn, đáp ứng yêu cầu làm báo trong tình hình mới. 

Nhân dịp này, Đảng bộ Báo Thái Nguyên đã khen thưởng 2 tập thể lao động xuất sắc, 5 tập thể lao động tiên tiến và 12 cán bộ, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020.

*Ngày 28-12, tại Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Thái Nguyên, Khối thi đua Doanh nghiệp số 7 đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2020, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021 (ảnh).

Khối thi đua Doanh nghiệp số 7 hiện có 31 thành viên, là những đơn vị hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng trên địa bàn tỉnh. Trong năm 2020, bám sát các chỉ đạo của NHNN, NHNN Chi nhánh tỉnh đã chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 để đảm bảo hoạt động liên tục các dịch vụ ngân hàng, đồng thời triển khai các giải pháp hỗ trợ có hiệu quả giúp khách hàng vượt qua khó khăn; xây dựng kế hoạch tăng trưởng và kiểm soát tăng trưởng tín dụng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế trên địa bàn...

Tính đến cuối tháng 11, tổng nguồn vốn huy động của các tổ chức tín dụng trên địa bàn đạt 73.615 tỷ đồng, tăng 12,5% so với cuối năm 2019. Dự ước đến hết tháng 12 đạt 77 nghìn tỷ đồng. Dư nợ cho vay đạt 61.356 tỷ đồng, tăng 7,36% so với cuối năm 2019 (tương đương mức tăng trưởng toàn ngành), dự ước đến hết tháng 12 đạt 63 nghìn tỷ đồng. Nợ xấu tiếp tục được duy trì ở mức thấp, chiếm 0,87% trên tổng dư nợ. Bên cạnh những kết quả đạt được trong hoạt động kinh doanh, các tổ chức tín dụng còn làm tốt công tác an sinh xã hội, với tổng số tiền ủng hộ các hoạt động trên địa bàn đạt 38,45 tỷ đồng…

Năm 2021, Khối thi đua Doanh nghiệp số 7 tiếp tục phấn đấu thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, nhằm thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị.

Tại Hội nghị, các thành viên trong khối đã bỏ phiếu suy tôn và đề nghị UBND tỉnh tặng 3 Cờ thi đua, 10 Bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2020.

*Ngày 28-12, tại Cục Thi hành án dân sự tỉnh, Khối thi đua Nội chính đã tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2020 (ảnh).

Đến dự có đại diện Ban Thi đua khen thưởng tỉnh và các thành viên trong Khối gồm 5 đơn vị: Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Cục Thi hành án dân sự tỉnh, Toà án nhân dân tỉnh và Viện kiểm sát nhân dân tỉnh.

Năm 2020, khắc phục những khó khăn do dịch COVID-19, các đơn vị trong Khối thi đua Nội chính đã chủ động xây dựng kế hoạch, phát động, tổ chức tốt các phong trào thi đua do cấp trên phát động gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn như: “Thái Nguyên chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hoá công sở”, “Thái Nguyên chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”… Qua đó đã tạo động lực thúc đẩy các đơn vị thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về những hạn chế và rút ra những kinh nghiệm trong triển khai, tổ chức thực hiện công tác thi đua khen thưởng, từ đó đưa ra nhiệm vụ trong năm 2021. Theo đó, thời gian tới, các đơn vị thành viên sẽ tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng, nhằm tạo nên sự chuyển biến tích cực trong tổ chức các phong trào thi đua, tạo động lực để cán bộ, chiến sỹ, công chức, viên chức, người lao động nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

* Chiều 28-12, Công đoàn (CĐ) Viên chức tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội CĐ nhiệm kỳ 2018-2023 và tổng kết công tác năm 2020. Đến dự có đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.

Đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Lãnh đạo Công đoàn viên chức tỉnh trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. 

CĐ Viên chức tỉnh hiện có 42 CĐCS trực thuộc, 41 CĐCS thành viên với hơn 2.880 đoàn viên. Thực hiện Nghị quyết Đại hội CĐ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2018-2023, CĐ Viên chức tỉnh đã có 7/8 chỉ tiêu đạt và vượt như: Hằng năm, có trên 90% số cán bộ, công chức, người lao động đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, trong đó có 15% đạt Chiến sĩ thi đua; 90% trở lên các tập thể đạt danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến; trên 90% cán bộ, người lao động đạt danh hiệu Nữ công hai giỏi; trên 90% các cơ quan đạt chuẩn văn hoá… Tuy nhiên, có 1 chỉ tiêu không đạt là không có cán bộ, công chức, người lao động vi phạm pháp luật.

Trong nửa nhiệm kỳ còn lại, CĐ Viên chức tỉnh sẽ tiếp tục triển khai cụ thể hoá các chỉ thị, nghị quyết; quan tâm chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, công chức, người lao động; xây dựng mối quan hệ lao động hài hoà, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Tại Hội nghị, CĐ Viên chức tỉnh cũng đã tổ chức tổng kết hoạt động năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Nhân dịp này, đã có 17 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được nhận Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh; 76 tập thể, cá nhân nhận được Giấy khen của CĐ Viên chức tỉnh.