Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam thăm và làm việc với Thái Nguyên

02:44, 04/12/2020

Ngày 4-12, ngài Daniel Kritenbrink, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ tại Việt Nam dẫn đầu Đoàn công tác đến thăm và làm việc với tỉnh Thái Nguyên. Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trịnh Việt Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Tại buổi làm việc, Đại sứ Daniel Kritenbrink đã bày tỏ sự vui mừng, cảm kích trước sự đón tiếp nồng hậu của tỉnh Thái Nguyên dành cho Đoàn công tác của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam. Đại sứ nhấn mạnh, chuyến thăm và làm việc lần này nhằm thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và Việt Nam. Đồng thời tái khẳng định sự ủng hộ của Hoa Kỳ đối với một nước Việt Nam vững mạnh, thịnh vượng và độc lập.

Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và các thành viên của Đoàn công tác Đại sứ quán Hoa Kỳ.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Thanh Hải và đồng chí Trịnh Việt Hùng đã giới thiệu với Đoàn công tác của Đại sứ quán Hoa Kỳ về những tiềm năng, thế mạnh và các cơ hội đầu tư sẵn có của tỉnh; trao đổi về những lĩnh vực mà tỉnh Thái Nguyên mong muốn hợp tác với Hoa Kỳ. Trong đó nhấn mạnh đến các lĩnh vực văn hoá, giáo dục và y tế, sản xuất sạch và chuyển đổi số. Thái Nguyên cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất trong khuôn khổ hành lang pháp lý của Việt Nam cho các doanh nghiệp của Hoa Kỳ khi đến tìm kiếm cơ hội và đầu tư vào tỉnh.

      Ngài Daniel Kritenbrink, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ tại Việt Nam và Đoàn công tác thăm Đại học Thái Nguyên.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, Đại sứ Daniel Kritenbrink đã dự Lễ khai trương Không gian Hoa Kỳ tại Trung tâm học liệu và công nghệ thông tin của Đại học Thái Nguyên.

Không gian Hoa Kỳ tại Thái Nguyên là Không gian Hoa Kỳ đầu tiên được mở ở miền Bắc và là địa điểm thứ ba tại Việt Nam, tiếp nối các không gian tại hai trường Đại học Cần Thơ và An Giang. Đánh giá cao vai trò, vị thế của Đại học Thái Nguyên trong hệ thống giáo dục đại học của Việt Nam, Đại sứ Daniel Kritenbrink bày tỏ sự vui mừng khi hợp tác với Đại học Thái Nguyên, Đại sứ nhấn mạnh: Không gian Hoa Kỳ tại Thái Nguyên tham gia vào mạng lưới hơn 600 Không gian Hoa Kỳ trên khắp thế giới, khuyến khích đối thoại cởi mở và xây dựng cầu nối hiểu biết lẫn nhau, đóng vai trò là những trung tâm học tập cho sinh viên và không gian chung cho những người quan tâm đến văn hóa Hoa Kỳ.

Các sinh viên của Đại học Thái Nguyên chào đón Đoàn công tác của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Ngài Daniel Kritenbrink, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ tại Việt Nam phát biểu về các cơ hội du học tại Hoa Kỳ với các sinh viên của Đại học Thái Nguyên.

Ngài Daniel Kritenbrink, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ tại Việt Nam và Ban Giám đốc Đại học Thái Nguyên cắt băng khai trương Không gian Hoa Kỳ tại Trung tâm Học liệu và công nghệ thông tin của Đại học Thái Nguyên.

Đoàn công tác của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam thăm Không gian Hoa Kỳ tại Trung tâm Học liệu và công nghệ thông tin của Đại học Thái Nguyên.

Không gian Hoa Kỳ nằm trong Trung tâm Học liệu và Công nghệ Thông tin của Đại học Thái Nguyên (TNULRITC) sẽ giúp sinh viên tiếp cận thông tin về Hoa Kỳ, cũng như những tài liệu học tiếng Anh, các chương trình trao đổi của chính phủ Hoa Kỳ và các dịch vụ của Trung tâm Tư vấn Giáo dục Hoa Kỳ (EducationUSA). Khách đến đây cũng có thể tham gia các chương trình do Trung tâm Hoa Kỳ tại Hà Nội tài trợ, bao gồm các chương trình khách mời toạ đàm, đào tạo kỹ năng mềm, câu lạc bộ tiếng Anh, các cuộc thi tranh biện, câu lạc bộ sách, các khóa học trực tuyến đại chúng mở (MOOC), chiếu phim, triển lãm và biểu diễn âm nhạc.

Chuyến thăm của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ tại Việt Nam lần này càng có ý nghĩa hơn khi năm nay, Hoa Kỳ và Việt Nam kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.