Đẩy mạnh phát triển sản xuất, chế biến chè theo hướng an toàn, hữu cơ

02:03, 15/12/2020

Ngày 15-12, Hội Chè Thái Nguyên đã tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2020-2025. Dự Đại hội có các đồng chí: Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Ánh Hồng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Chè Việt Nam.

Hội Chè Thái Nguyên là tổ chức xã hội nghề nghiệp được thành lập vào tháng 9-2007 trực thuộc Hiệp hội Chè Việt Nam. Hiện nay, Hội có 106 hội viên là các đơn vị sản xuất, kinh doanh chè trên địa bàn tỉnh. Từ khi thành lập đến nay, Hội luôn đồng hành, động viên các đơn vị hội viên phát triển sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm chè; tạo điều kiện và là cầu nối quan trọng để các đơn vị sản xuất, kinh doanh chè tiếp cận được với các chính sách, cơ hội đầu tư và giới thiệu sản phẩm chè ra thị trường trong và ngoài nước. Hiện nay, 100% các đơn vị thành viên của Hội đều áp dụng quy trình sản xuất chè an toàn VietGAP; GLOBAL GAP; UTZ hoặc chè hữu cơ IFOAM… Các đơn vị đã không ngừng cải tiến, đầu tư, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất để từng bước nâng cao chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm. Qua đó, góp phần xây dựng thương hiệu chè Thái Nguyên ngày càng phát triển.

Các đại biểu thăm gian trưng bày sản phẩm trà của các Hội viên. Ảnh Minh Hoàng

Để phù hợp với định hướng và chủ trương phát triển ngành Chè của tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2020-2025, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 3093/QĐ-UBND, ngày 5-10-2020 về việc thành lập Hội Chè Thái Nguyên do UBND tỉnh trực tiếp quản lý.

Ban Chấp hành Hội Chè Thái Nguyên lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt Đại hội. Ảnh: Minh Hoàng

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Dương Văn Lượng đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả, thành tích mà Hội Chè Thái Nguyễn đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng đề nghị, thời gian tới, Hội cần tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ để Hội thực sự là mái nhà chung của các doanh nghiệp và người làm chè trên địa bàn tỉnh; vận động hội viên đẩy mạnh phát triển sản xuất, chế biến chè theo hướng an toàn, hữu cơ để nâng cao chất lượng, giá trị và thương hiệu của sản phẩm chè Thái Nguyên trên thị trường...

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu 30 ủy viên Ban Chấp hành Hội Chè Thái Nguyên lần thứ I, nhiệm kỳ 2020-2025. Bà Nguyễn Thị Ngà được bầu làm Chủ tịch Hội.