Đẩy nhanh tiến độ Dự án Trung tâm thương mại Big C

04:33, 30/12/2020

Chiều 30-12, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp Đoàn công tác của Tập đoàn Central Retail do ông Philippe Broianigo, Tổng giám đốc điều hành làm Trưởng đoàn.

Tập đoàn Central Retail hiện đang đầu tư Dự án xây dựng Trung tâm thương mại Big C tại phường Tân Lập (T.P Thái Nguyên). Dự án có tổng mức đầu tư là 280 tỷ đồng trên quy mô 2,4ha. Trong đó, tòa nhà Big C có diện tích 12.000m2. Tính đến thời điểm này, Dự án đã hoàn thành khoảng 90% khối lượng thi công, dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng vào đầu năm 2021. Hiện, Tập đoàn Central Retail đã tuyển dụng được 85 lao động và đang tuyển dụng thêm 150 lao động vào làm việc.

Tại buổi làm việc, Tập đoàn Central Retail đã bày tỏ mong muốn tỉnh Thái Nguyên giúp đỡ đẩy nhanh tiến độ thi công các tuyến đường kết nối khu vực trung tâm T.P Thái Nguyên với Dự án để đảm bảo lưu thông và an toàn cho khách hàng đến mua sắm, vui chơi. Đáp lại mong muốn của phía Tập đoàn, đồng chí Trịnh Việt Hùng khẳng định: Tỉnh luôn quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư đến làm việc. Hiện, đơn vị thi công đã thảm nhựa xong tuyến đường nối giữa đường Thống Nhất với Dự án và hoàn thành các tuyến đường xung quanh Trung tâm thương mại. Tỉnh đang tiếp tục bố trí kinh phí để giải phóng mặt bằng tuyến đường ra nối từ Dự án đến trung tâm T.P Thái Nguyên và sẽ phấn đấu hoàn thành trong thời gian sớm nhất.