Tập huấn về công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng

02:54, 24/12/2020

Trong hai ngày 24 và 25-12, tại Trường Chính trị tỉnh, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng năm 2020. Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Quyết, Vụ trưởng Vụ địa phương II, Ủy ban Kiểm tra Trung ương; Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Văn Hùng, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Hoàng Sơn nhấn mạnh vai trò quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng. Việc tham gia tập huấn lần này là dịp để các học viên cập nhật và hệ thống lại những quy định về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng. Đồng thời, bổ sung, nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng; qua đó vận dụng, xử lý các tình huống trong thực tiễn, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ ở địa phương.

Tại lớp tập huấn, các học viên được các giảng viên của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Thanh tra tỉnh truyền đạt những nội dung chính gồm: Các văn bản, hướng dẫn thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng của cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp và chi bộ; kỹ năng, nghiệp vụ trong công tác kiểm tra, giám sát trên một số chuyên đề, lĩnh vực nhạy cảm và đang gặp khó khăn; những nội dung cơ bản trong việc thực hiện Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo... Học viên cũng được thảo luận, trao đổi, giải đáp một số tình huống trong quá trình thực hiện nghiệp vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.