Thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới

07:56, 24/12/2020

Ngày 24-12, Đoàn thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) của tỉnh đã tiến hành thẩm định kết quả thực hiện 19 tiêu chí NTM của xã Hợp Tiến (Đồng Hỷ).

Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, ngay từ khi triển khai, xã Hợp Tiến đã tích cực tuyên truyền đến người dân về ý nghĩa, mục tiêu của Chương trình; huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, đồng thời tranh thủ, sử dụng hiệu quả các nguồn hỗ trợ của tỉnh, huyện để xây dựng NTM. Nhờ đó, đến nay, hệ thống kết cấu hạ tầng nông thôn trên địa bàn xã đã được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống của người dân đã được cải thiện. Thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã đạt 36,6 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 6,7%; trên địa bàn xã không còn nhà tạm, nhà dột nát; tỷ lệ lao động có việc làm trong độ tuổi lao động đạt 97,448%; tỷ lệ người dân trên địa bàn tham gia bảo hiểm y tế đạt 99,72%...

Sau khi kiểm tra, khảo sát, đánh giá thực tế các tiêu chí NTM, Đoàn thẩm định thống nhất xã Hợp Tiến cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí (với số điểm 99,1 điểm) đủ điều kiện trình UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2020. Đoàn yêu cầu xã Hợp Tiến trên cơ sở những đóng góp của các sở, ngành, tiếp tục hoàn thiện hồ sơ theo quy định để trình UBND tỉnh xem xét, công nhận đạt chuẩn NTM trong thời gian sớm nhất.

Sau buổi thẩm định, Đoàn công tác của tỉnh đã tiến hành kiểm tra mô hình sản xuất của một số hộ gia đình trên địa bàn.