Thăm, tặng quà các giáo xứ nhân dịp Lễ Giáng sinh

04:19, 22/12/2020

Ngày 22-12, Đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh do đồng chí Đặng Xuân Trường, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đến chúc mừng Giáng sinh tại Điểm nhóm Tin Lành La Mạ - Lân Chiêu xã Lâu Thượng và Hội thánh Tin lành Chòi Hồng, xã Tràng Xá (Võ Nhai). 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Đặng Xuân Trường đã tặng quà, lẵng hoa tươi thắm và gửi lời chúc mừng tới Ban đại diện điểm nhóm, Hội thánh Tin lành và các tín đồ có một Giáng sinh an lành, hạnh phúc, ngập tràn niềm vui. Đồng chí khẳng định, những năm qua, chính quyền các cấp trong tỉnh đã quan tâm, tạo điều kiện sinh hoạt cho đồng bào tôn giáo, trong đó có đồng bào theo đạo Tin lành. Nhiều chương trình dự án hỗ trợ phát triển kinh tế, văn hóa đã được triển khai, nổi bật như Đề án “Phát triển kinh tế, xã hội ổn định sản xuất và đời sống các xóm, bản đặc biệt khó khăn có nhiều dân tộc Mông sinh sống” … đã góp phần thay đổi diện mạo, nâng cao đời sống của người dân vùng đồng bào dân tộc, tôn giáo.  

Từ năm 2016 đến nay, UBND tỉnh  đã chấp thuận cho Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Bắc) thành lập 7 Hội thánh trực thuộc, 1 Ban đại diện cấp tỉnh. Các Hội thánh Tin lành luôn hoạt động, sinh hoạt tôn giáo theo đúng quy định của pháp luật, có những đóng góp nhất định vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Điểm nhóm Tin lành La Mạ - Lân Chiêu hiện có 270 tín đồ, Hội thánh Tin lành Chòi Hồng có 400 tín đồ. Mục sư đại diện 2 điểm nhóm, Hội thánh Tin lành đã cảm ơn, bày tỏ niềm vui trước sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh. Đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục giữ vững mối đoàn kết lương, giáo cùng nhau xây dựng xóm làng, quê hương ngày càng giàu đẹp.

Chiều 22-12, Đoàn đại biểu của tỉnh do đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng Toà Giám mục Giáo phận Bắc Ninh (T.P Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh), Giáo hạt Thái Nguyên (thuộc giáo phận Bắc Ninh).

Đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa, chúc mừng giám mục, linh mục Toà Giám mục Giáo phận Bắc Ninh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí đã chúc mừng giám mục, linh mục, cùng toàn thể bà con giáo dân Giáo phận Bắc Ninh một mùa Giáng sinh ấm áp, an lành. Đồng chí cũng nhấn mạnh, tỉnh Thái Nguyên luôn xác định đồng bào theo đạo Công giáo là bộ phận quan trọng trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc của tỉnh. Trong những năm qua tỉnh luôn tạo điều kiện cho các hoạt động tôn giáo được diễn ra một cách thuận lợi theo quy định của pháp luật. Đồng chí cũng mong muốn trong thời gian tới, giám mục và các linh mục tiếp tục quan tâm đến các hoạt động của Công giáo trên địa bàn tỉnh, lãnh đạo linh mục và bà con giáo dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Thay mặt Toà Giám mục giáo phận Bắc Ninh, Giám mục Hoàng Văn Đạt cảm ơn lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đến thăm, tặng quà và chúc mừng nhân dịp Lễ Giáng sinh năm nay. Mong muốn các cấp, chính quyền tỉnh tiếp tục tạo điều kiện, giúp đỡ bà con giáo dân trên địa bàn tỉnh sinh hoạt tôn giáo.

Vừa qua, Đoàn công tác do đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà linh mục và bà con giáo dân ở hai giáo xứ: Yên Lãng, Đại Từ (huyện Đại Từ).

Đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tặng hoa và quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tới Giáo xứ Đại Từ.

Tại những nơi đến thăm, đồng chí Phạm Thái Hanh đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp to lớn của linh mục và toàn thể bà con giáo dân trong việc chấp hành tốt pháp luật, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; xây dựng gia đình no ấm xã hội giàu mạnh, bảo đảm cho bà con giáo dân cuộc sống tốt đẹp, từng bước tăng cường mối quan hệ đoàn kết dân tộc. Nhân dịp đón Giáng sinh năm 2020, đồng chí đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến các giáo xứ, giáo họ bà con giáo dân có một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc. Đồng thời mong muốn bà con giáo dân tiếp tục đoàn kết, sống tốt đời đẹp đạo, đóng góp tích cực vào phong trào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nhân dịp Lễ Giáng sinh 2020, huyện Đại Từ đã tổ chức 3 đoàn đi thăm, chức mừng, tặng quà các giáo xứ, giáo họ và điểm nhóm Tin lành trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo huyện Đại Từ thăm hỏi sức khỏe và tình hình đời sống, sản xuất của bà con giáo dân và chức sắc tôn giáo tại điểm nhóm Tin lành xã Tân Linh.

Trên địa bàn huyện hiện có 3 giáo xứ, 17 giáo họ và 1 điểm nhóm Tin lành với trên 8.500 giáo dân và 100 tín đồ đạo Tin lành. Tại các điểm đến thăm, lãnh đạo huyện Đại Từ đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến bà con giáo dân và các chức sắn tôn giáo có một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc. Đồng thời, bày tỏ mong muốn bà con giáo dân tại các giáo xứ, giáo họ và điểm nhóm Tin lành luôn đoàn kết, chấp hành tốt mọi chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật Nhà nước; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Nhân dịp này, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Đại Từ đã trao tặng những phần quà ý nghĩa cho các giáo xứ, giáo họ và điểm nhóm Tin lành trên địa bàn huyện.