Tiếp xúc cử tri sau kỳ họp HĐND tỉnh

05:12, 21/12/2020

Thực hiện Chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XIII, ngày 21-12, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Phan Mạnh Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Trung Thành, T.P Thái Nguyên.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện Đoàn đã báo cáo nhanh kết quả kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XIII. Tiếp đó, các cử tri tham gia phát biểu ý kiến về những nội dung: Đề nghị khẩn trương thu hồi khu chung cư 5 tầng trên địa bàn phường Trung Thành, vì hiện nay khu chung cư này đã xuống cấp nghiêm trọng; tăng mức hỗ trợ kinh phí khoán để chi trả bồi dưỡng cho người trực tiếp tham gia công việc của xóm, tổ dân phố; nâng kinh phí hỗ trợ để thực hiện Cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; tạo điều kiện mở rộng nhà văn hóa để thuận tiện cho việc sinh hoạt cộng đồng; quan tâm đầu tư nâng cấp đường, đuiện chiếu sáng khu vực phía Nam Thành phố…

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện chính quyền địa phương đã giải trình một số vấn đề liên quan thuộc thẩm quyền. Những kiến nghị còn lại được Đoàn tiếp thu và gửi đến các ngành chức năng xem xét, giải quyết.

Cùng ngày, các đoàn đại biểu HĐND tỉnh cũng có cuộc tiếp xúc với cử tri các phường, xã: Tân Thành, Phan Đình Phùng, Gia Sàng, Phúc Hà (T.P Thái Nguyên).

* Cùng ngày, đoàn đại biểu HĐND tỉnh và huyện Đại Từ đã có buổi tiếp xúc cử tri tại các xã gồm: Bình Thuận, Khôi Kỳ, Na Mao, Phú Lạc, An Khánh, Hà Thượng, Bản Ngoại, Hoàng Nông, Minh Tiến, Cát Nê, Lục Ba và thị trấn Hùng Sơn.

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện đã thông tin nhanh tới các bậc cử tri tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và địa phương năm 2020, nhiệm vụ năm 2021; kết quả Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021, kỳ họp thứ 11, HĐND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021. Tiếp đó, cử tri của các địa phương đã ý kiến, kiến nghị tập trung vào một số vấn đề: Nguồn thuốc Tây đối với trạm y tế xã còn hạn hẹp, chưa đủ để cung ứng cho các bệnh nhân; quan tâm đến các đối tượng chính sách, người có công; tăng cường công tác thu gom rác thải, bảo vệ môi trường; mức hỗ trợ cho cán bộ cơ sở còn thấp; điện yếu ở một số khu vực ở xã Khôi Kỳ ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất; sớm giải quyết, hỗ trợ thỏa đáng cho các hộ dân ở xã Na Mao bị ảnh hưởng bởi hoạt động khai khoáng của Công ty CP Yên Phước…

Sau khi nghe các ý kiến của các cử tri, lãnh đạo địa phương, đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện đã giải đáp một số vấn đề cử tri đã nêu. Đồng thời, tiếp thu, tổng hợp những ý kiến của cử tri để gửi tới các cấp, ngành chức năng xem xét, giải quyết và trả lời cử tri trong thời gian tới.