213 đơn vị được giao tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng kinh phí quản lý hành chính

17:24, 19/02/2021

Những năm gần đây, UBND tỉnh đã chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác cải cách tài chính công bằng việc giao cho các đơn vị sự nghiệp công lập tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong sử dụng biên chế, kinh phí chi tiêu nội bộ. Qua đó, nhiều đơn vị đã siết chặt hơn việc quản lý tài sản công, tiết kiệm được kinh phí cho đơn vị, tăng thu nhập cho người lao động.

Hiện trên địa bàn tỉnh có 213 (48 đơn vị khối tỉnh, 165 đơn vị cấp huyện) đã được giao tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng kinh phí quản lý hành chính. Thực hiện giao quyền tự chủ cho các đơn vị sự nghiệp công lập của tỉnh, đã có 33 đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo hoàn toàn chi thường xuyên; 150 đơn vị đảm bảo một phần chi thường xuyên; còn lại 631 đơn vị do ngân sách Nhà nước đảm bảo toàn bộ.

Bên cạnh đó, các đơn vị đã sử dụng hệ thống quản lý tài chính doanh nghiệp Nhà nước do Bộ Tài chính cấp tạo điều kiện thuận lợi cho việc tra cứu thông tin, thực hiện công khai tình hình tài chính của các doanh nghiệp Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ và doanh nghiệp có vốn đầu tư Nhà nước do UBND tỉnh làm đại diện chủ sở hữu.