Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao

15:22, 23/02/2021

Ngày 23-2, đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm Công ty CP Nam Việt (phường Phố Cò, T.P Sông Công); Công ty CP Tập đoàn Đức Hạnh Marphavet và Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Đông Cao (T.X Phổ Yên) và khảo sát thực địa Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. 

Công ty CP Nam Việt thuộc Tập đoàn đầu tư và phát triển Nam Việt là đơn vị chuyên sản xuất thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm. Năm 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, sản lượng của Công ty vẫn tăng 20%, lọt vào tốp 10 doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi hàng đầu tại Việt Nam. Còn Công ty CP Tập đoàn Đức Hạnh Marphavet có nhà máy sản xuất xã tại Trung Thành cũng là một trong những doanh nghiệp hàng đầu về sản xuất và kinh doanh dược phẩm thú y. Hiện, Công ty có 15 dây chuyền sản xuất dược thuốc huyễn dịch, bột pha tiêm, dung dịch tiêm, dung dịch uống, thuốc bột uống, vắc-xin… đạt tiêu chuẩn của tổ chức y tế thế giới. Đối với Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Đông Cao hiện đang sản xuất và bao tiêu sản phẩm cho 6,3ha rau của bà con trong xã, sản lượng cung ứng đạt 180 tấn/năm.

Tại các địa điểm đến thăm, đồng chí Dương Văn Lượng đã biểu dương kết quả sản xuất, kinh doanh của các đơn vị trong năm 2020. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới, cùng với việc mở rộng quy mô sản xuất, đóng góp cho ngân sách Nhà nước, các đơn vị đồng hành cùng địa phương trong việc giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, nhất là đối với các hộ nghèo; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất…

Khảo sát Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại xã Tiên Phong (T.X Phổ Yên), đồng chí Dương Văn Lượng nhấn mạnh, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 70/QĐ-TTg ngày 15 /1/2021 về việc thành lập và ban hành Quy chế hoạt động của Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Thái Nguyên với diện hơn 154ha. Vì vậy, trong thời gian tới, T.X Phổ Yên cần tích cực phối hợp với các đơn vị chức năng để sớm triển khai các nội dung liên quan.