1.231 thủ tục hành chính giải quyết dịch vụ công trực tuyến mức độ 4

11:10, 01/03/2021

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 402/QĐ-UBND công bố danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 của các cơ quan Nhà nước tỉnh đối với 1.231 thủ tục hành chính (TTHC) ở 3 cấp hành chính (tỉnh, huyện, xã).

Đối với cấp tỉnh có 1.072 TTHC thuộc 18 lĩnh vực sở, ban, ngành. Cấp huyện có 115 TTHC thuộc 7 nhóm lĩnh vực: Công thương; Nông nghiệp; Tư pháp; Xây dựng; Tài Nguyên và Môi trường; Kế hoạch và Đầu tư; Lao động - Thương binh và Xã hội.

Cấp xã có 44 TTHC thuộc 4 nhóm lĩnh vực là: Lao động - Thương binh và Xã hội; Tài Nguyên và Môi trường; Tư pháp; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. 1.231 TTHC trên địa bàn tỉnh được triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 kể từ ngày 19/2/2021 trên cổng dịch cụ công trực tuyến tỉnh Thái Nguyên (địa chỉ website: https://dichvucong.thainguyen.gov.vn). Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 cho phép người sử dụng nộp trực tiếp qua mạng Internet cho bộ phận “Một cửa” tiếp nhận. Người sử dụng có thể nộp hồ sơ ở bất cứ nơi nào, bằng các thiết bị có kết nối Internet. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người dân.

Việc nâng cao số TTHC mức độ 4 của tỉnh ngoài mục tiêu tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho công dân, tổ chức, tăng tính công khai, minh bạch của các cơ quan cung cấp dịch vụ, hạn chế tiếp xúc, tập trung nơi đông người trong tình hình cả nước phòng, chống dịch COVID-19, thì đây còn là giải pháp thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 01-NQ/TU về Chương trình chuyển đổi số, phấn đấu đến năm 2025 có trên 90% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.