Đồng Hỷ: Bàn giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án

18:03, 03/03/2021

Ngày 3-3, huyện Đồng Hỷ đã tổ chức Hội nghị bàn giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 dự án được ký biên bản ghi nhớ tại Hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh năm 2018.  

Dự án trang trại chăn nuôi lợn, gà công nghệ cao kết hợp trồng cây lâu năm và sản xuất phân vi sinh do Công ty TNHH Một thành viên Trọng Khôi làm chủ đầu tư, được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư ngày 8/4/2020. Dự án có nhu cầu sử dụng đất là 300ha, với tổng mức đầu tư là 300 tỷ đồng. Đến nay, Dự án đã thực hiện quy hoạch chi tiết 1/500 và đang gặp một số khó khăn trong khâu kiểm đếm xác định hiện trạng đất.

Dự án Khu du lịch sinh thái, văn hóa Đá Thiên do Công ty TNHH xây dựng Mỹ thuật Thiên Phúc làm chủ đầu tư, có tổng diện tích quy hoạch trên 55ha, tổng nguồn vốn đầu tư trên 784 tỷ đồng. Theo báo cáo, đến nay, chủ đầu tư mới giải phóng mặt bằng được trên 22ha, nguyên do còn một số hộ dân chưa đồng ý với đơn giá bồi thường của Nhà nước; diện tích thực tế không khớp với bản đồ; một số diện tích lại không có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…

Kết luận tại Hội nghị, lãnh đạo huyện Đồng Hỷ đã đề nghị các phòng, ban liên quan làm rõ các khó khăn được nêu ra và bàn giải pháp tháo gỡ. Đặc biệt là rà soát lại quy hoạch chung và các vị trí mà chủ đầu tư đề nghị điều chỉnh mở rộng quy hoạch, nếu phù hợp sẽ thực hiện các bước hướng dẫn chủ đầu tư xin ý kiến cấp có thẩm quyền thực hiện, đảm bảo tiến độ của dự án.