Kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử

16:54, 17/03/2021

Trong 2 ngày 16 và 17-3, Đoàn kiểm tra số 3 của Ủy ban bầu cử (UBBC) huyện Đồng Hỷ đã kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 tại các xã Hợp Tiến, Tân Lợi, Cây Thị, Khe Mo, Văn Hán và thị trấn Trại Cau.

Tại các nơi kiểm tra, UBBC các địa phương đã báo cáo nhanh về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, các bước chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Qua kiểm tra cho thấy, các địa phương đã tập trung chỉ đạo công tác bầu cử kịp thời; ban hành văn bản, thành lập các tổ chức phụ trách bầu cử; dự kiến cơ cấu thành phần và phân bổ số lượng người ứng cử; tổ chức hội nghị hiệp thương, giới thiệu người ứng cử, nhận hồ sơ người ứng cử; ấn định và công bố đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử, số lượng đại biểu được bầu ở mỗi đơn vị... theo đúng quy trình, quy định.

Đoàn kiểm tra của huyện và thành viên UBBC các địa phương đã tập trung thảo luận về những khó khăn, vướng mắc để đề ra giải pháp tháo gỡ phù hợp. Đối với các kiến nghị, đề xuất được đoàn kiểm tra tiếp thu, tổng hợp báo cáo UBBC huyện. Đoàn yêu cầu UBBC các xã, thị trấn tiếp tục bám sát các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về công tác bầu cử, đảm bảo đúng tiến độ, kế hoạch; đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức; tổ chức hiệp thương lần 2, lần 3 cần đúng quy trình, thời gian, yêu cầu; sớm xác định khu vực bỏ phiếu; rà soát, lập danh sách cử tri để niêm yết theo luật định...