Trao tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân

11:27, 09/03/2021

Sáng 9-3, UBND tỉnh tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân cho 2 cán bộ y tế tiêu biểu. Dự buổi Lễ có đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Y tế, Trường Đại học Y - Dược (Đại học Thái Nguyên).

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Đặng Xuân Trường đã trao danh hiệu “Thầy thuốc Nhân dân” cho: Thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Thị Bích Hải, nguyên Phó Giám đốc Sở Y tế Thái Nguyên; Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Vũ Phương, Giám đốc Bệnh viện Trường Đại học Y - Dược (Đại học Thái Nguyên)

Những người được trao danh hiệu lần này là những cán bộ y tế luôn chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị, tổ chức, địa phương. Tận tụy với nghề, hết lòng thương yêu người bệnh, được nhân dân, người bệnh và đồng nghiệp tin cậy, kính trọng. Có nhiều thành tích xuất sắc trong phòng bệnh, chữa bệnh, phát triển khoa học kỹ thuật về y tế, có nhiều cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ và nâng cao sức khỏe của nhân dân... Được phong tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân là vinh dự và cũng là trách nhiệm lớn lao để các thầy thuốc tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa trong chuyên môn, tiên phong trong các hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng và phát huy đạo đức nghề nghiệp để xứng đáng với danh hiệu được trao tặng.