Đó là thông tin được đại diện lãnh đạo Tập đoàn Central Retail (Thái Lan) đưa ra tại buổi làm việc với đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh vào chiều 12-4 (ảnh).
Tại buổi làm việc, ông Philippe Broianigo, Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Central Retail - chủ đầu tư Dự án Trung tâm thương mại GO! Thái Nguyên (trước đây gọi là BigC Thái Nguyên) cho biết: Với tổng diện tích lên tới 36.000m2, Trung tâm thương mại GO! Thái Nguyên hiện là Trung tâm thương mại hiện đại và lớn nhất của Tập đoàn tại Việt Nam. Để lễ khai trương chính thức được tổ chức thành công, ngày 15-4 này, Tập đoàn sẽ chạy thử lễ khai trương. Trong vòng 15 ngày, nếu có những điểm bất hợp lý, Tập đoàn sẽ tiến hành kê chỉnh.
Để mang lại nhiều nhất những tiện ích cho người dân Thái Nguyên khi đến với Trung tâm thương mại GO! Thái Nguyên, ngay từ khi bắt đầu thực hiện Dự án, Tập đoàn đã tổ chức khảo sát, nghiên cứu kỹ tập quán tiêu dùng cũng như thói quen mua sắm của người dân để cung cấp những sản phẩm phù hợp, đảm bảo chất lượng và giá cả hợp lý nhất. Đó cũng là phương châm kinh doanh, “kim chỉ nam” trong hoạt động của Tập đoàn. Ngoài ra, khi đến với Trung tâm thương mại GO! Thái Nguyên, người dân cũng được trải nghiệm các dịch vụ vui chơi, giải trí tốt nhất. Đến nay, Tập đoàn đã bước đầu thống nhất với các sở, ngành chức năng và các cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh đưa 50 sản phẩm nông nghiệp tiêu thụ bày bán tại Trung tâm thương mại này. Riêng trong ngày khai trương, Tập đoàn sẽ bố trí 300m2 mặt sàn để tỉnh giới thiệu, bày bán các sản phẩm nông nghiệp của trên 20 cơ sở, hợp tác xã.
Mặt tiền Trung tâm thương mại Go! Thái Nguyên.
Cũng tại buổi làm việc, đại diện Tập đoàn Central Retail đề xuất với tỉnh tiếp tục hỗ trợ Tập đoàn giải quyết một số vướng mắc nhỏ trước khi Trung tâm thương mại GO! Thái Nguyên chính thức khai trương. Cụ thể là sớm đấu điện chiếu sáng từ đầu đường Thống Nhất vào đường Việt Bắc; lắp đặt thêm tín hiệu đèn giao thông phía từ đường Việt Bắc ra đường Thống Nhất; còn có hộ dân chưa giải phóng được mặt bằng ngay đầu đường Việt Bắc dẫn vào Trung tâm thương mại, ảnh hưởng đến việc tham gia giao thông… Ngoài ra, ông Philippe Broianigo cũng bày tỏ mong muốn sau khi Trung tâm thương mại GO! Thái Nguyên đi vào hoạt động sẽ được hỗ trợ tỉnh và T.P Thái Nguyên tổ chức các chương trình hội chợ, triển lãm giới thiệu sản phẩm, sàn giao dịch việc làm… tại Trung tâm thương mại. Nhân dịp này, Tập đoàn Central Retail cũng đề xuất hỗ trợ tỉnh 3 phòng máy vi tính cho 3 trường THCS trên địa bàn.
Ông Philippe Broianigo, Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Central Retail tham quan gian hàng trà được trưng bày tại Trung tâm thương mại Go! Thái Nguyên.
Đánh giá cao những nỗ lực của nhà đầu tư trong việc triển khai Dự án tại Thái Nguyên cũng như sự hỗ trợ của Tập đoàn đối với việc tiêu thụ sản phẩm cho bà con nông dân, cơ sở sản xuất và hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Thái Nguyên luôn dành sự quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để các nhà đầu tư yên tâm hoạt động, mở rộng sản xuất, kinh doanh. Đối với các đề nghị của nhà đầu tư, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao cho UBND T.P Thái Nguyên phối hợp với một số sở, ngành của tỉnh tập trung giải quyết ngay, chậm nhất đến ngày 15-4 sẽ cơ bản hoàn tất. Riêng về vướng mắc trong giải phóng mặt bằng đối với 1 hộ dân, đồng chí yêu cầu UBND T.P Thái Nguyên tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận đồng để tạo được sự đồng thuận, cùng với đó cũng lên phương án áp dụng biện pháp hành chính để trong trường hợp cần thiết thì thực hiện việc cưỡng chế, đảm bảo đúng các quy định của pháp luật.
Dự án xây dựng Trung tâm thương mại GO! Thái Nguyên tại phường Tân Lập (T.P Thái Nguyên) có tổng mức đầu tư 400 tỷ đồng, được khởi công xây dựng tháng 4-2020. Dự kiến sẽ thu hút khoảng 300 nhà đầu tư liên kết kinh doanh theo hình thức mở chi nhánh, cửa hàng phân phối sản phẩm; giải quyết việc làm và tạo thu nhập ổn định cho khoảng 800 lao động… Được biết, Central Retail là Tập đoàn bán lẻ đa mô hình, đa lĩnh vực hàng đầu tại Thái Lan, Việt Nam và Ý, hoạt động trong ba phân khúc kinh doanh chủ đạo là: Thời trang, đồ gia dụng và thực phẩm. Central Retail bắt đầu hoạt động kinh doanh tại Việt Nam năm 2012 với lĩnh vực thời trang. Đến nay, Central Retail đã từng bước trở thành nhà bán lẻ đa lĩnh vực có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam với gần 250 cửa hàng và 33 trung tâm thương mại tại 37 tỉnh, thành phố trên cả nước.