UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo một số sở, ngành và UBND các địa phương khẩn trương đẩy mạnh thực hiện một số biện pháp về việc cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trong thực hiện thủ tục hành chính về đất đai cho hộ gia đình, cá nhân trên cổng Dịch vụ công Quốc gia.
Văn bản nêu rõ: Thái Nguyên là một trong 4 tỉnh của cả nước được Chính phủ lựa chọn triển khai thực hiện thí điểm về việc cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trong thực hiện thủ tục hành chính về đất đai cho hộ gia đình, cá nhân trên cổng Dịch vụ công quốc gia. Tuy nhiên, sau hơn 4 tháng triển khai, số lượng hồ sơ phát sinh đối với dịch vụ này trên địa bàn tỉnh chưa cao. Do đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở: Tài Nguyên - Môi trường; Thông tin - Truyền thông, Cục Thuế tỉnh và UBND các huyện, thành, thị thực hiện một số biện pháp để thực hiện hiệu quả, tăng lượng hồ sơ phát sinh đối với dịch vụ này.
Cụ thể: Tổ chức rà soát, nghiên cứu đưa ra các hình thức tuyên truyền phù hợp để thu hút người dân thực hiện dịch vụ; có giải pháp hướng dẫn cụ thể đối với cán bộ, công chức, viên chức và người dân trong quá trình tìm hiểu và thực hiện dịch vụ; giải quyết các hồ sơ tiếp nhận từ Cổng dịch vụ công Quốc gia đảm bảo thời gian, quy trình; tăng cường sử dụng các ứng dụng trên điện thoại, hòm thư điện tử để thông tin đến người dân một cách nhanh chóng, thuận tiện.
Các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thành, thị cần phối hợp tốt để đảm bảo duy trì kết nối, tích hợp để phục vụ cho việc cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính về đất đai cho hộ gia đình, cá nhân của tỉnh trên Cổng dịch vụ công Quốc gia được thông suốt, hiệu quả.