Đảm bảo vừa giải quyết thủ tục hành chính vừa phòng dịch COVID-19

10:38, 03/06/2021

Trong tháng 5, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của UBND T.P Thái Nguyên (Bộ phận một cửa) đã tiếp nhận và giải quyết 1.235 hồ sơ (HS). Trong đó, đã giải quyết 995 HS, đang giải quyết trong thời gian quy định 240 HS. So với tháng 4, số lượng hồ sơ giải quyết giảm 84 HS. 

Nguyên nhân do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trong tháng 5, thành phố hạn chế người dân trực tiếp đến Bộ phận một cửa để nộp HS giải quyết công việc mà nộp qua dịch vụ công trực tuyến. Cũng trong tháng 5, đã có 240 HS được giải quyết thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ mức độ 3, tăng 50 hồ sơ so với tháng 4.

Để đảm bảo phòng dịch COVID-19, Bộ phận một cửa của UBND T.P Thái Nguyên quy định các phường, xã đến giải quyết TTHC theo ngày. Người đến Bộ phận một cửa phải đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, thực hiện giãn cách đúng quy định. Trong điều kiện dịch COVID-19 còn đang diễn biến hết sức phức tạp, lãnh đạo UBND T.P Thái Nguyên tiếp tục khuyến cáo người dân ứng dụng công nghệ thông tin gửi HS giải quyết TTHC thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 để giải quyết công việc.