Tiết kiệm 3,2 tỷ đồng chi phí gửi/nhận văn bản hành chính công

18:04, 09/06/2021

Theo đánh giá của Sở Thông tin và Truyền thông, những tháng đầu năm 1021, Hệ thống Quản lý văn bản đi đến và điều hành tỉnh được vận hành và duy trì chất lượng tốt. Tính đến ngày 1-6, hệ thống đã thực hiện gửi/nhận trên 797 nghìn văn bản trong phạm vi toàn tỉnh, ước tính tiết kiệm được tối thiểu 3,2 tỷ đồng chi phí gửi/nhận văn bản qua đường bưu điện; tiết kiệm trên 6 triệu giờ gửi/nhận văn bản qua đường bưu điện.

Ngoài ra, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông đã nâng cấp, bổ sung thêm phiên bản di động (mobile) nhằm phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo các cấp chính quyền xuyên suốt và không phụ thuộc vào vị trí địa lý, bảo đảm nguyên tắc có kết nối mạng là thực hiện được công tác chỉ đạo điều hành. Nhiệm vụ này, Sở Thông tin và Truyền thông đang thực hiện theo quy định, dự kiến hoàn thành, đưa vào sử dụng cuối Quý II năm 2021.

Cùng với đó, Sở cũng bảo đảm hoạt động quản trị, vận hành và hỗ trợ sử dụng hệ thống Thư điện tử tỉnh duy trì hoạt động liên tục 24/7 cho hơn 10.000 tài khoản thư trên hệ thống; duy trì, quản trị tài khoản người dùng và đảm bảo sao lưu dữ liệu hàng ngày đối với các dịch vụ công được tích hợp lên hệ thống Cổng dịch vụ công của tỉnh…