Đẩy nhanh tiến độ xác minh nhân thân công dân Thái Nguyên gặp khó khăn bởi dịch COVID-19

16:48, 27/08/2021

Chiều 27-8, Sở Ngoại vụ phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Viettel Thái Nguyên tổ chức Hội nghị trực tuyến với UBND các huyện, thành phố, thị xã, UBND, công an 178 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh nhằm hướng dẫn kỹ thuật công nghệ thông tin về quy trình xác minh nhân thân công dân là người Thái Nguyên gặp khó khăn vì dịch COVID-19 tại các tỉnh phía Nam, thuộc diện nhận hỗ trợ của tỉnh theo Kế hoạch số 143/KH-UBND, ngày 21/8/2021 của UBND tỉnh (ảnh).

Từ ngày 22-8, UBND tỉnh Thái Nguyên thực hiện hỗ trợ tiền cho người dân Thái Nguyên đang gặp khó khăn do dịch COVID-19 tại 22 tỉnh, thành phố phía Nam với mức 2 triệu đồng/người. Để nhận được hỗ trợ, người dân chỉ cần làm hồ sơ đăng ký hỗ trợ trực tuyến tại địa chỉ: https://hotrocongdan.thainguyen.gov.vn hoặc sử dụng ứng dụng di động C-ThaiNguyen. 

Đến thời điểm này đã có trên 7 nghìn hồ sơ đăng ký nhận hỗ trợ. Nhằm đẩy nhanh tiến độ giải ngân kinh phí hỗ trợ cho người dân trong lúc cấp bách, từ ngày 27-8, việc xác minh nhân thân công dân Thái Nguyên gặp khó khăn vì dịch COVID-19 tại các tỉnh phía Nam được giao trực tiếp về công an các xã, phường, thị trấn. 

Sau khi được cấp tài khoản trên trang web: hotrocongdan.thainguyen.gov.vn và ứng dụng chính quyền điện tử C-ThaiNguyen các đơn vị này có trách nhiệm xác minh, duyệt xác nhận các hồ sơ điện tử để xác minh nhân thân của công dân tại địa phương và gửi lại hệ thống để thực hiện việc chuyển khoản trực tiếp. 

Tại Hội nghị, đại diện Sở Ngoại vụ, Sở Thông tin và Truyền thông và Viettel Thái Nguyên đã hướng dẫn các xã, phường vận hành hệ thống xác minh, phê duyệt hồ sơ đề nghị hỗ trợ. Các đơn vị cũng đề nghị điều chỉnh thời gian xác nhận nhân thân công dân lên 24h để việc xác minh đảm bảo độ chính xác cao. Dự kiến, việc xác minh hồ sơ công dân đăng ký hỗ trợ sẽ hoàn tất trong tháng 8-2021.